TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022-23 สัปดาห์ที่ 28 "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดบ้านรับมือ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 21.00 น.

สนาม : เอมิเรต สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 66 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 21 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 3 นัด ผลงาน 5 นัด หลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ชนะรวดทั้ง 5 นัด เกมล่าสุด แพ้จุดโทษให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูโรปา ลีก ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงช่วยทีม วิลเลียม ซาลิบา ก็เป็นอีกคนที่ต้องรอทดสอบความฟิต ส่วนเกมนี้ตัวหลักที่ได้พักเมื่อกลางสัปดาห์ จะกลับมาลงตัวจริงกันอย่างพร้อมหน้า


การจัดทัพเกมนี้ กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะส่ง อารอน แรมส์เดล ลงสนามเป็นผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับทั้งสี่คน เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิ้ง และ ซินเชนโก้ กองกลางทั้งสามราย โธมัส ปาร์เตย์, กรานิต ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด แนวรุกสามประสาน มาร์ติเนลลี่, บูกาโย่ ซาก้า และ เลอันโดร ทรอสซาร์


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : อาร์เซน่อล พบ คริสตัล พาเลซ

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม คริสตัล พาเลซ

"ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ รั้งอันดับ 12 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากแข่งขันไป 27 นัด มีอยู่ 27 คะแนน ด้วยการเก็บชัยชนะ 6 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 12 นัด ผลงาน 5 นัดหลังสุดในศึกพรีเมียร์ลีก ไม่ชนะใครเลย เสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ ไบรท์ตัน ด้วยสกอร์ 1-0


ความพร้อมสำหรับเกมนี้ จะยังไม่มี แซม จอห์นสโตน, เนธาน เฟอร์กูสัน รวมถึงประตูมือหนึ่ง บิเซนเต้ กวยต้า บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คฟิตของ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ และวิลล์ ฮิวจ์ส


ส่วนการจัดทัพคาดว่า พาเลซ จะส่ง โจเซฟ วิตเวิร์ธ ลงทำหน้าที่ผู้รักษาประตู ส่วนแนวรับ นาธาเนียล ไคลน์, โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ กองกลาง แชก ดูกูเร่, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, เอเบเรชี เอเซ, ผู้เล่นในแนวรุก ไมเคิล โอลิส, วีลฟรีด ซาฮา และ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า


สถิติการพบกันหลังสุด

06/08/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  0 - 2  อาร์เซน่อล

05/04/22 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  3 - 0  อาร์เซน่อล

19/10/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  2 - 2 คริสตัล พาเลซ

20/05/21 พรีเมียร์ลีก : คริสตัล พาเลซ  1 - 3  อาร์เซน่อล

15/01/21 พรีเมียร์ลีก : อาร์เซน่อล  0 - 0 คริสตัล พาเลซ


บทวิเคราะห์

ทัพปืนใหญ่ กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ และฟอร์มอันร้อนแรงพอเดินหน้าล่าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดย 5 เกมหลังสุดในลีก สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ถึงแม้จะเสียสมาธิจากการที่เพิ่งตกรอบยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย มาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา แต่เกมนี้ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา


ส่วนทัพปราสาทเรือนแก้ว เพิ่งจะปลดกุนซืออย่าง ปาทริค วิเอร่า ออกจากทีม เนื่องจากพวกเขายังไม่สามารถชนะใครได้เลยจากการลงสนาม 12 นัดทุกรายการ (เสมอ 6 และแพ้ 6 นัด) ซึ่งล่าสุดคือการบุกพ่าย ไบรตัน 0-1 พร้อมเป็นการพ่ายในลีก 3 นัดติดต่อกัน ถือเป็นผลงานที่ยอดแย่มากๆ 


เกมนี้ น่าจะเป็นเกมที่ อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด หากมองว่า พาเลซ อาจจะกลับมาได้ด้วยการใช้ทฤษฎีบอลเปลี่ยนโค้ช แต่เกมนี้คิดว่า ทฤษฎีนี้ไม่น่าจะใช้ได้ โดยคาดการณ์ว่า อาร์เซน่อล จะเอาชนะไปได้อย่างสบายๆ


สกอร์ที่คาด

อาร์เซน่อล 2 - 0 คริสตัล พาเลซ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง