TNN online 'โรนัลโด้' ติงแข้งดาวรุ่งยุคนี้ ไม่สนใจเรียนรู้จากรุ่นพี่

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โรนัลโด้' ติงแข้งดาวรุ่งยุคนี้ ไม่สนใจเรียนรู้จากรุ่นพี่

'โรนัลโด้' ติงแข้งดาวรุ่งยุคนี้ ไม่สนใจเรียนรู้จากรุ่นพี่

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า นักเตะดาวรุ่งยุคปัจจุบัน จะไม่ได้มีเส้นทางค้าแข้งที่ยาวนานเหมือนอย่างในยุคของเขา เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่ใจที่จะทำตามแบบอย่างและเรียนรู้จากรุ่นพี่

ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการของ เพียร์ซ มอร์แกน จนทำให้เกิดประเด็นใหญ่โต เนื่องจากคลิปบทสัมภาษณ์บางช่วงที่ถูกปล่อยมาก่อนหน้านี้ แสดงให้เห็นว่า โรนัลโด้ กล่าวโจมตีสโมสรในเรื่องของการไม่พัฒนา รวมไปถึงเผยว่าเขาไม่ให้ความเคารพต่อ เอริค เทน ฮาก จนทำให้สโมสรต้องออกแถลงการณ์ติดตามอย่างใกล้ชิด


ล่าสุด บทสัมภาษณ์ในช่วงพาร์ทแรกได้ถูกเผยแพร่ออกมาเรียบร้อยแล้ว หนึ่งในประเด็นที่ โรนัลโด้ ได้กล่าวถึงคือเรื่องเกี่ยวกับ บรรดาดาวรุ่งยุคใหม่ที่มักถูกเทคโนโลยีเบี่ยงเบนความสนใจ จนไม่คิดศึกษาจากรุ่นพี่นักเตะผู้ยิ่งใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า


"พวกเขาไม่สนใจ ผมไม่ได้หมายถึงแค่ในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนะ แต่ทุกๆ ทีมเลย ทุกๆ ลีกในโลก พวกเขาไม่เหมือนกับในยุคของผม" โรนัลโด้ กล่าว


"แต่เราโทษพวกเขาไม่ได้ เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต คุณก็รู้ ยุคใหม่และเทคโนโลยีใหม่ๆ มันทำให้พวกเขาไปสนใจเรื่องอื่นๆ มันก็เลยไม่ได้ทำให้ผมประหลาดใจอะไร"


"แต่ในขณะเดียวกัน มันก็น่าเสียดาย เพราะถ้าพวกเขามีแบบอย่างที่ดีที่สุดอยู่ตรงหน้า และถ้าอย่างน้อยที่สุด พวกเขาไม่พยายามเลียนแบบในสิ่งที่คุณทำ สำหรับผม มันก็แปลกๆ เพราะผมจำได้ว่าตอนที่ผมอายุ 18, 19, 20 ผมมักจะเฝ้ามองนักเตะที่ดีที่สุดอย่าง รุด ฟาน นิสเตลรอย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, รอย คีน และไรอัน กิ๊กส์ อยู่เสมอ"


"นั่นคือเหตุผลที่ผมประสบความสำเร็จแบบที่ผมเป็นและเล่นได้ยาวนาน เพราะผมดูแลร่างกาย, จิตใจ และความคิดของตัวเอง เพราะผมดูจากคนพวกนี้ และเรียนรู้จากพวกเขา"


"ผมไม่ใช่คนแบบที่ชอบให้คำแนะนำ ผมชอบทำตัวเป็นตัวอย่างมากกว่า ผมไปถึงที่นั่นทุกเช้าและทำแบบเดิมๆ ผมอาจจะเป็นคนแรกที่ไปถึง และเป็นคนสุดท้ายที่ออกมา ผมคิดว่ารายละเอียดบอกได้ด้วยตัวของมันเอง"


"แต่ในยุคนี้ มันเหมือนพวกเขาฟังเรื่องหนึ่ง และอีก 2 นาที พวกเขาก็ลืมไปหมดแล้ว และพวกเขาก็จะทำอะไรก็ตามอย่างที่พวกเขาคิดว่าดีกว่า"


"นี่คือเหตุผลที่ผมบอกว่า ผมชอบทำตัวเป็นแบบอย่าง และมีบางคนที่ทำตามผม แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ พวกเขาไม่ได้สนใจ และพวกเขาจะไม่ได้มีเส้นทางค้าแข้งที่ยืนยาว ในความคิดของผม มันเป็นไปไม่ได้เลย"


"ในยุคของผม คุณจะเห็นว่ามีนักเตะหลายๆ คนที่อายุถึง 36, 37, 38 และยังอยู่ในระดับสูง ผมคิดว่าในยุคนี้ คุณนับนิ้วได้เลยว่าจะมีสักกี่คนที่ไปถึงระดับนั้น เพราะช่วงเวลาแห่งการเตรียมตัวเหล่านั้นมันช่วยได้มาก"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง