TNN online 'นิค โป๊ป' ผู้ท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่ง แห่งทัพสิงโตคำราม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'นิค โป๊ป' ผู้ท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่ง แห่งทัพสิงโตคำราม

'นิค โป๊ป' ผู้ท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่ง แห่งทัพสิงโตคำราม

ต้องบอกว่าผลงานยอดเยี่ยมสุดๆสำหรับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ที่ล่าสุดบุกไปปราบ สเปอร์ส ถึงเล้าไก่ 2-1 โดยได้ประตูจาก คัลลั่ม วิลสัน และ มิเกล อัลมิรอน โดยการคว้าสามแต้มของ นิวคาสเซิ่ล ทำให้พวกเขาย่างกรายเข้าสู่โซน TOP 4 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เก็บไป 21 จากการลงสนาม 12 เกม

นอกจากนี้ลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ยังเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน โดยเสียไปเพียง 10 ประตูเท่านั้น และหากนับเฉพาะปี 2022 นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่เก็บแต้มได้มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของศึกพรีเมียร์ลีก โดยโกยไปทั้งสิ้น 59 แต้ม 


อันดับทีมที่เก็บแต้มมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก ในปี 2022 (อัพเดทวันที่ 26 ตุลาคม 2022)

1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 69 แต้ม 

2.ลิเวอร์พูล 67 แต้ม

3.สเปอร์ส 64 แต้ม

4.อาร์เซน่อล 62 แต้ม

5.นิวคาสเซิ่ล 59 แต้ม

6.เชลซี 53 - แต้ม

7.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 47 แต้ม


ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องยกเครคิดให้กับฟุตบอล เอ็ดดี้ ฮาว ที่เข้ามาขันแนวรับของ สาลิกาดง ให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่งปราการด่านสุดท้ายอย่าง นิค โป๊ป ที่ นิวคาสเซิ่ล ไปสอยมาจาก เบิร์นลี่ย์ แบบฟรีๆ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เกมล่าสุดกับ สปอร์ส โป๊ป มีส่วนช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล รอดพ้นจากการเสียประตูหลายครั้ง แถมยังเป็นคนสำคัญที่ทำให้ สาลิกาดง ได้รับชัยชนะ และหากนับรวมสถิติของนายด่านจากทัพ สาลิกาดง รายนี้ น่าสนใจอย่างยิ่งว่า โป๊ป คือประตูที่เก็บคลีนชีตได้มากที่สุดในลีก ถึง 5 นัด จาก 12 นัด แถมยังไม่แพ้ใครติดต่อกันในลีกมาแล้ว 6 นัด


ซึ่งฝีไม้ลายมือของ โป๊ป ก็แทบไม่ต้องสาธยายให้เสียเวลา เจ้าตัวเป็นแคนดิเดตที่การแย่งตำแหน่งมือ 1 ทีมชาติอังกฤษจาก จอร์แดน พิคฟอร์ด ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปลายปีนี้ 


และถึงตอนนี้จากผลงานของ โป๊ป ก็ไม่รู้ว่ามันจะส่งผลกระทบกับการตัดสินของ แกเร็ธ เซาธ์เกต หรือไม่ คงต้องลุ้นกันจนถึงวันแข่งจริงเพราะเชื่อว่าทั้งคู่น่าจะมีชื่อติดทัพ สิงโตคำราม ไปรับใช้ชาติที่กาตาร์อย่างแน่นอน


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง