TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 11 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 11 ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 22.30 น.

สนาม : แอนฟิลด์

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 ,True Premier Football 2


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ลิเวอร์พูล

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ทีมอันดับที่ 10 เพิ่งจะพาทีมบุกถล่ม เรนเจอร์ส 7-1 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ทีผ่านมา ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปแพ้ อาร์เซน่อล 2-3 สภาพทีมและขุมกำลัง ยังคงมีปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นแกนหลักหลายต่อหลายคนทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ,นาบี เกอิต้า ,เคอร์ติส โจนส์ ,อาร์ตู เมโล ,โจเอล มาติป และ หลุยส์ ดิอาซ ที่ยังไม่พร้อมลงสนาม

 

ดังนั้นคาดการณ์ 11 ตัวจริงของ ลิเวอร์พูล จึงน่าจะมีโฉมหน้าดังต่อไปนี้ อลิสซง เบ็คเกอร์ รับหน้าที่ผู้รักษาประตู แนวรับใช้งาน โจ เมซ ,อิบราฮิม่า โกนาเต้, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แดนกลางวาง ฟาบินโญ่ เดินเกมร่วมกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ส่วนแนวรุกเป็นโอกาสของ โม ซาลาห์ ,โรแบร์โต้ เฟร์มิโน่ และ ดิโอโก้ โชต้า 

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : ลิเวอร์พูล VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ เรือใบสีฟ้า พาทีมทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในลีก ด้วยการชนะ 3 เกมรวด ยิงไปถึง 13 ประตู รั้งอันดับ 2 ของตาราง โดยผลงานล่าสุดบุกไปเสมอ เอฟซี โคเปนเฮเก้น ในถ้วยยุโรป 0-0 สภาพทีมและขุมกำลังจะยังไม่สามารถใช้งาน คาลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางอังกฤษที่เจ็บหัวไหล่ เช่นเดียวกับ จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอลเกอร์ ที่บาดเจ็บและจะหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้ว

 

โฉมทีมของ กวาร์ดิโอ ผู้รักษาประตูเป็นหน้าที่ของ เอแดอร์ซอน แนวรับใช้งาน มานูเอล อคันจี ,รูเบน ดิอาส ,นาธาน อาเก้ และ ชูเอา กานเซโล่ แดนกลางวาง โรดรี้ ประสานงานกับ เควิน เดอ บรอยน์ และ อิลคาย กุนโดกัน แนวรุกฝากความหวังไว้ที่ แบร์นาโด้ ซิลวา ,ฟิล โฟเด้น และดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้อย่าง เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

30/07/22 คอมมูนิตี้ ชิลด์ : ลิเวอร์พูล 3 - 1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

16/04/22 เอฟเอ คัพ : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 3 ลิเวอร์พูล

10/04/22 พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 - 2 ลิเวอร์พูล

03/10/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 2 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

07/02/21 พรีเมียร์ลีก : ลิเวอร์พูล 1 - 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

บทวิเคราะห์

แม้ว่าพลพรรค หงส์แดง จะได้กลับมาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ แถมฟอร์มล่าสุดยังยิงคู่แข่งไปถึง 7 ประตู แต่หากมองไปที่แนวรับ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเจอปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะการขาดหายไปของ โจเอล มาติป แถมการกลับมาของ โรเบิร์ตสัน ในเกมใหญ่แบบนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะเสี่ยงเกินไปหรือไม่ เทียบทีเด็ดทีขาด มองดูแล้วมิติแนวรุกของ ซิตี้ ดูเหนือกว่า 


สำหรับ ทัพเรือใยสีฟ้า ช่วงกลางสัปดาห์ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ได้พักอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้ส่งลงเล่นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะฉะนั้น ความพร้อมและความกระหายของเจ้าตัวจะเป็นอาวุธเด็ดขาดให้กับทีม


เกมนี้ หงส์แดง มีผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บเยอะมาก และต้องมาเจอกับ ทัพเรือใบสีฟ้า ที่ขุมกำลังตัวหลักอยู่กัยครบ และ ฮาแลนด์ ก็ยังยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง เกมนี้ดูแล้วน่าจะเป็นไปได้ยากที่เจ้าบ้านจะเก็บชัยชนะได้

 

สกอร์ที่คาด

ลิเวอร์พูล 0 - 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง