TNN online 4 ประเด็นหลังเกม แมนยู บุกเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู บุกเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

4 ประเด็นหลังเกม แมนยู บุกเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-1

วิเคราะห์ 4 ประเด็นหลักในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 10 คู่ระหว่าง "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน พบกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เกมนี้ โรนัลโด้ ทำประตูที่ 700 ในระดับสโมสรได้สำเร็จ หลังลงสำรองแทน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ตั้งแต่กลางครึ่งแรกซัดประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 เจ้าถิ่นขึ้นนำไวตั้งแต่นาทีที่ 5 จาก อเล็กซ์ อีโวบี้ แต่ ยูไนเต็ด ตีคืนรวดเร็วจาก แอนโทนี่ นาที 15 จบนัดนี้ทีมของ เอริค เทน ฮาก เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 5 จาก 8 นัด


หลังจากที่ได้ชมเกมทาง TNN Sports ได้นำ 4 ประเด็นมาวิเคราะห์ดังนี้


ประเด็นแรก : คาเซมิโร่ ลงสนามเป็นตัวจริง

เกมนี้กองกลางตัวรับชาวบราซิเลียนได้ลงสนามเป็นตัวจริงนัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ต้องถือว่าผิดความคาดหมายจากที่บรรดากูรูที่คิดว่าน่าจะเป็น สก๊อต แม็คโทมิเนย์ ที่จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง เนื่องจาก คาเซมิโร่ มีผลงานไม่สู้ดีในเกม ยูโรปาลีก นัดบุกไปคว่ำ โอโมเนีย เฉียดฉิว 3-2 เมื่อกลางสัปดาห์


และเกมนี้ คาเซมิโร่ ก่อความผิดพลาดเต็มเปาโดยการเสียบอลกลางสนามจนส่งผลให้ เอฟเวอร์ตัน ได้สกอร์นำก่อนอย่างรวดเร็วจาก อเล็กซ์ อีโวบี้ ตั้งแต่นาทีที่ 5 ของเกม หลังจากนั้นช่วงนาทีที่ 44 เขาก็เสียบอลให้กับ อีโวบี้ อีกครั้งแต่ทว่าแย่งบอลกลับมาคืนได้อย่างรวดเร็วและจ่ายบอลทะลุช่องให้ โรนัลโด้ หลุดเข้าไปยิงเป็นประตูชัยได้สำเร็จ


ประเด็นที่สอง : แอนโทนี่ ยิงประตูอย่างต่อเนื่อง

ปีกชาวบราซิเลียนถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างคงเส้นคงวา เขากลายเป็นนักเตะคนแรกของสโมสรที่ซัดประตูตลอด 3 เกมแรกของศึก พรีเมียร์ลีก ได้อีกต่างหาก โดยประตูแรกเกิดขึ้นในนัดที่ลงสนามเดบิวต์เกมที่เอาชนะอาร์เซน่อล 3-1 จากนั้นประตูที่สองยิงได้ในเกมที่ทีมบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 6-3 และประตูล่าสุดเป็นประตูที่สาม ในเกมที่เอาชนะเอฟเวอร์ตัน 2-1 


ประเด็นที่สาม : อาการบาดเจ็บของ มาร์กซิยาล

อองโตนี่ มาร์กซิยาล เพิ่งจะได้กลับมาลงสนามเป็นตัวจรงิในนัดนี้ เนื่องจากเขามีปัญหาอาการบาดเจ็บตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ทำให้ช่วงต้นฤดูกาล กองหน้าชาวฝรั่งเศส ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีม โดยก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะยังไม่รีบร้อนส่งนักเตะลงสนามมากนักเนื่องจากอยากให้สภาพร่างกายดีขึ้นก่อน แต่เกมนี้ก็ตัดสินใจส่งนักเตะลงสนาม และอาการบาดเจ็บก็กำเริบขึ้นมาจริงๆ ทำให้เขาถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามก่อนที่เกมยังไม่จบครึ่งแรก


ประเด็นที่สี่ : ประตูที่ 700 ของโรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รอคอยประตูที่ 700 ของตัวเองสำหรับการยิงประตูในระดับสโมสร แค่มี 2 นัดเท่านั้น โดยเกมนี้เขามีโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรองเนื่องจาก มาร์กซิยาล มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ใช้เวลาในสนามเพียง 15 นาทีเท่านั้น เขาก็สามารถยิงประตูพาทีมขึ้นนำและเป็นประตูชัยในเกมนี้ได้สำเร็จ


และถือเป็นประตูที่ 700 ในอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัว จากการลงสนาม 945 นัด ในทุกรายการ โดยแบ่งเป็นจำนวนประตูในแต่ละสโมสรได้ดังนี้

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยิงได้ 5 ประตู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ช่วงแรก) ยิงได้ 118 ประตู

เรอัล มาดริด ยิงได้ 450 ประตู

ยูเวนตุส ยิงได้ 101 ประตู

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ช่วงที่สอง) ยิงได้ 26 ประตู


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง