TNN online พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 10 "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เปิดบ้านรับมือ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน

รายการ : พรีเมียร์ลีก 2022-23

แมตช์การแข่งขัน : สัปดาห์ที่ 10 เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.

สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์ 

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 3


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม เชลซี

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือ เชลซี เริ่มพาทีมกลับสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมด้วยการอัด เอซี มิลาน ในแชมเปี้ยนส์ลีก 3-0 ในเกมล่าสุด ก่อนหน้านั้นก็เชือด พาเลซ 2-1 ในเกมลีก รั้งอันดับที่ 5 ของตาราง สภาพทีมและขุมกำลัง ก่อนเปิดบ้านรับมือทัพ หมาป่า จะไม่มี เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ปราการหลังของทีมที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุด ในขณะที่ผู้รักษาประตูแม้ว่า เอดูอาร์ เมนดี้ จะหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่ก็น่าจะต้องให้โอกาส เกป้า เฝ้าเสาไปก่อน นอกจากนี้ยังต้องรอเช็คความฟิตของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ด้วยว่าจะพร้อมออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงหรือไม่ 

 

แนวรับน่าจะเป็นโอกาสของ เทรเวอห์ ชาโลบาห์, ติอาโก้ ซิลวา และ คาลิดู คูลิบาลี่ ส่วน วิงแบ็กขวา-ซ้าย เป็น รีซ เจมส์ กับ มาร์ก กูกูเรย่า มิดฟิลด์คู่กลาง วาง จอร์จินโญ่ คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช ส่วนแนวรุกสามประสานเป็นหน้าที่ของ ราฮีม สเตอร์ลิง ,ไค ฮาแวร์ตซ์ และใช้ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

 

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2022-23 : เชลซี VS วูล์ฟแฮมป์ตัน

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม วูล์ฟแฮมป์ตัน

สตีฟ เดวิส โค้ชทีมยู-18 และ เจมส์ คอลลินส์ โค้ชยู-21 จะรับหน้าที่คุมทัพ หมาป่า ในเกมนี้ หลังจากสโมสรเพิ่งจะปลด บรูโน่ ลาช ออกจากตำแหน่งกุนซือ ซึ่งผลงานของ วูล์ฟฯ ชนะเพียงเกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด จมอยู่อันดับ 18 ของตาราง สภาพทีมเกมนี้จะไม่มี เนธาน คอลลินส์ ที่ติดโทษแบนเป็นนัดที่ 2 รวมไปถึง รูเบน เนเวส ที่รับใบเหลืองครบโควตา ส่วนพวกที่เจ็บอยู่แล้วอย่าง ราอูล ฮิเมเนซ, และ เปโดร เนโต้ รวมไปถึง ฮวาง ฮี-ชาน ต้องรอการประเมินอีกครั้ง

 

โชเซ่ ซา ยังรับหน้าที่เฝ้าเสา แนวรับมี เนลซอน เซเมโด้, โตตี้, แม็กซ์ คิลแมน และ จอนนี่ กาสโตร แเดนใช้ บูบาการ์ ตราโอเร่ ,มาเตอุส นูเนส เดินเกมร่วมกัน และมี ชูเอา มูตินโญ่ เป็นตัวรุก ส่วนแนวรุกเป็นหน้าที่ของ กอนซาโล่ เกเดส ,ดาเนียล โปเดนซ์ และกองหน้าตัวเป้าคือ ดีเอโก้ คอสต้า 

 

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

07/05/22 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 2 วูล์ฟแฮมป์ตัน 

19/12/21 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน 0 - 0 เชลซี

28/01/21 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 0 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

16/12/20 พรีเมียร์ลีก : วูล์ฟแฮมป์ตัน 2 - 1 เชลซี

26/07/20 พรีเมียร์ลีก : เชลซี 2 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน 

 

บทวิเคราะห์

ดูเหมือนว่า เกรแฮม พ็อตเตอร์ เริ่มจะปรับจูน เชลซี ได้ตามแนวทางที่เขาต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะฟอร์มล่าสุดที่เปิดบ้านไล่ต้อน เอซี มิลาน 3-0 ถือเป็นเกมที่เรียกความเชื่อมั่นให้กับทั้งตัวของพ็อตเตอร์ และลูกทีมได้เป็นอย่างดี


ตรงกันข้ามกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งมีแต่เรื่องให้ปวดหัว ทั้งฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่, เรื่องกุนซือใหม่ที่ต้องใช้เวลาเฟ้นหา แถมสภาพทีมก็มีนักเตะทั้งบาดเจ็บและติดโทษแบน ซึ่งจากสถานการณ์เช่นนี้ คงยากที่พวกเขาจะมีแต้มติดมือกลับบ้าน และคงโดนทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ซึ่งกำลังคึกคักมั่นใจ บดเอาชนะไปได้ในที่สุด

 

สกอร์ที่คาด

เชลซี 3 - 0 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง