TNN online ศึกแดงเดือด เวอร์ชั่นหลังพิงฝา 'เทน ฮาก' ดวลกึ๋น 'คล็อปป์' ยกแรก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ศึกแดงเดือด เวอร์ชั่นหลังพิงฝา 'เทน ฮาก' ดวลกึ๋น 'คล็อปป์' ยกแรก

ศึกแดงเดือด เวอร์ชั่นหลังพิงฝา 'เทน ฮาก' ดวลกึ๋น 'คล็อปป์' ยกแรก

ก่อนเกม แดงเดือด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรกของฤดูกาลจะเริ่มขึ้น ต้องยอมรับว่าเป็นสถานการณ์ที่แปลกพิลึก สำหรับการเจอกันตั้งแต่สัปดาห์ที่ 3 ของฤดูกาล แถมยังเป็นเกมในคืนวันจันทร์บ้านเรา ทำเอามีเสียงบ่นอุบเหมือนว่า เรตติ้ง ในเกมนี้อาจตกลงไป

นอกเหนือจากช่วงเวลาแล้ว สถานการณ์ของทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ยังถือว่าน่าผิดหวังในช่วงต้นฤดูกาล เพราะทั้ง 2 ทีมยังไม่ชนะใครในซีซั่นนี้ ปีศาจแดง จะเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะทีมอันดับสุดท้ายของตารางรับการมาเยือนของรองแชมป์เก่าอย่าง หงส์แดง ที่รั้งอันดับ 12 ของตาราง


ผลการแข่งขันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน มันคือภาพลวงตา ที่แฟนบอลลืมเกมนั้นไปอย่างรวดเร็ว หลังจากออกสตาร์ทด้วยความพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกันต่อทีมที่เป็นรองแทบทุกด้านอย่าง ไบรท์ตัน และ เบรนท์ฟอร์ด โดยอาการของ ปีศาจแดง ของ เอริค เทน ฮาก ก็คือยังจับต้นชนปลายไม่ถูก ทั้งเรื่องของจังหวะการเข้าทำ การยืนตำแหน่งในแนวรับ รวมไปถึงการปรับตัวของนักเตะใหม่


โดยแม้ว่าจะได้ คาเซมิโร่ มาจาก เรอัล มาดริด แต่ก็ยังไม่สามารถส่งลงสนามได้ทันในเกมกับ หงส์แดง เอริค เทน ฮาก ยังอยู่ในช่วงลองผิด ลองถูก แต่ก็อย่าลืมว่าทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้เป็นสโมสรที่มีเวลาให้ทดลองอะไรได้มากนัก เหล่าแฟนบอล เร้ด เดวิลส์ ต้องการเห็นทีมประสบความสำเร็จโดยเร็วที่สุด แม้ว่ามันจะสวนทางกับการทำงานของบอร์ดบริหารก็ตาม


เรื่องนอกสนามของ ยูไนเต็ด เองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เพราะเหล่าบรรดาแฟนบอล ปีศาจแดง ต่างพากันรวมขับไล่และนัดหมายกันไม่เข้าสนามในเกม เพื่อเป็นการต่อต้านเชิงสัญลักษณ์ต่อเจ้าของทีมชาวอเมริกันอย่างสองพี่น้องตระกูลเกลเซอร์  โดยก่อนเกมจะเริ่มขึ้น เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับต้องออกมาลดกระแส โดยมีร้องขอการสนับสนุนจากแฟนบอล ปีศาจแดง ก่อนเกมแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล  ส่วนเรื่องราวในสนามของ ยูไนเต็ด ก็ถือว่ายังมีอีกหลายประเด็นที่น่าติดตาม


ไม่ว่าจะเป็นคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ก่อนเกมมีกระแสข่าวว่า เอริค เทน ฮาก ยังคงเลือก ลิซานโดร มาร์ติเนซ เล่นเป็นเซนเตอร์กับ ราฟาเอล วาราน พร้อมกับดร็อป แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไว้เป็นตัวสำรอง ส่วนแดงกลางก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะถึงตอนนี้ เทน ฮาก จะมีวิธีการอย่างไร ที่จะเอาชนะแดงกลางของ ลิเวอร์พูล


ฝั่งของ หงส์แดง ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่มาในสภาพตัวผู้เล่นบาดเจ็บครึ่งค่อนทีมตั้งแต่ต้นซีซั่น ไล่ตั้งแต่แนวรับที่ โจเอล มาติป กับ อิบราฮิมา โกนาเต้ ยังไม่ฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ตรงกลางจะไม่สามารถใช้งาน เคอร์ติส โจนส์ ,อเล็ก อ็อกเลด เชมเบอร์เลน รวมไปถึง ติอาโก้ อัลคันทาร่า และ นาบี เกอิต้า จากปัญหาเดียวกัน


ส่วนแนวรุกนอกจากจะไม่มี ดิโอโก้ โชต้า หัวหอกรายใหม่อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ ก็มีโดนแบนจากการโดนไล่ออกนัดที่แล้ว โดนแม้ว่าสภาพทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะปวดหัว แต่สำหรับทรงฟุตบอลของ หงส์แดง ยังคงน่ากลัวอยู่เสมอ ลิเวอร์พูล สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้มากมายและมีโอกาสสับไกไป 35 ครั้ง ส่วน ปีศาจแดง มีโอกาสสับไก 32 ครั้ง 


ซึ่งในสถานการณ์ที่ทั้งคู่กำลังมีปัญหาในเรื่องของฟอร์มการเล่น ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน ทีมหนึ่งโครงสร้างความเข้าใจในฟุตบอลยังต้องใช้เวลา รวมไปถึงผู้เล่นใหม่ ส่วนอีกทีมหนึ่งโดนปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นตามรังควานจนส่งผลกับฟอร์มโดยรวมของทีม


ดังนั้นในวินาทีนี้เรื่องของขวัญกำลังใจ สภาพจิตใจและทัศนคติจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยในขณะที่ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านกำลังเจอปัญหาในเรื่องของแฟนบอลที่อาจไม่เข้าสนาม เจอร์เก้น คล็อปป์ เลยฉกฉวยโอกาส เรียกความฮึกเหิมจากลูกทีม พร้อมเล่นสงครามจิตวิทยากับ เทน ฮาก เกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย คล็อปป์ แสดงความเห็นถึงกรณีที่เกมแดงเดือด ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน แมนยูไนเต็ด ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในวันจันทร์นี้ว่า หากแข่งไม่ได้เพราะแฟนบอลก่อม็อบไล่เกลเซอร์กลุ่มเจ้าของรุนแรง เหมือนปีก่อนอีก ไม่ควรให้เลื่อนแข่ง แต่ควรต้องปรับแพ้


"เราต้องมีแผนรองรับใดๆหากเกมไม่สามารถแข่งได้ไหมน่ะหรอ? เราจะนั่งรถบัสกลับบ้านไง แต่ว่าผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นหรอก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ เราควรได้แต้มนะ เราไม่สามารถไปเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ได้ ถ้าแฟนบอลแมนยูต้องการประท้วงเผื่อไม่ให้เกมเล่นได้อีกครั้ง"


"แต่เราไม่ควรจัดโปรแกรมแข่งใหม่จับไปยัดตรงที่แน่นๆ เพราะซีซั่นปกติก็เตะถี่อยู่แล้ว ผมหวังอย่างยิ่งว่า การประท้วงจะไม่ถึงขั้นทำให้เกมแข่งไม่ได้นะ"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง