TNN online จากใจเหล่า 'เดอะ ค็อป' แด่ 'ซาดิโอ มาเน่' หนึ่งตำนานแห่งถิ่น 'แอนฟิลด์'

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

จากใจเหล่า 'เดอะ ค็อป' แด่ 'ซาดิโอ มาเน่' หนึ่งตำนานแห่งถิ่น 'แอนฟิลด์'

จากใจเหล่า 'เดอะ ค็อป' แด่ 'ซาดิโอ มาเน่' หนึ่งตำนานแห่งถิ่น 'แอนฟิลด์'

ท่ามกลางความผิดหวัง หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ได้แค่รองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ด้วยการแพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 0-1 ซึ่งสำหรับนักเตะบางคน โดยเฉพาะทางฝั่ง หงส์แดง มันคือเกมสุดท้ายในสีเสื้อของ เร้ด แมชชีน และแน่นอนว่าการจา กลาย่อมเกิดขึ้นเป็นกิจวัตร โดยเฉพาะในวงการฟุตบอล

หลังเกมชิง ยูซีแอล ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังด้านตลาดซื้อขายนักเตะ ยืนยันว่า มาเน่ ตัดสินใจจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหาความท้าทายใหม่ให้กับตัวเอง ในขณะที่ มัตเตโอ โมเร็ตโต้ นักข่าวสกายสปอร์ตแห่งอิตาลี  ตอนนี้ มาเน่ อยู่ในขั้นตอนการเจรจาสัญญาใหม่ 3 ปี ค่าตัว 30 ล้านยูโร บวกแอดออนส์อีก 10 ล้านยูโร ทุกอย่างใกล้เรียบร้อยแล้ว 


ซึ่ง ทีมที่น่าจะดึงตัวนักเตะไปร่วมทีมในซีซั่นหน้านั่นก็คือ บาเยิร์น มิวนิค แต่เรื่องดีลยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด โอกาสก็ยังเปิดกว้างสำหรับหลายทีมที่ให้ความสนใจ โดยฤดูกาลที่ผ่านมา มาเน่ ถือว่าทำผลงานได้ดี โดยในนามทีมชาติ เขาพาเซเนกัล สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ สมัยแรก ผลงานส่วนตัวก็ได้รับรางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ จากผลงาน 3 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ และคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ไป 2 รายการคือ เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ สำหรับซีซั่นนี้ มาเน่ เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล 1 ปี 


การจากลาของ ณเดช นับเป็นการปิดตำนาน 3 ประสาน “ซาลาห์-มาเน่-ฟีร์มิโน่” ที่ดีที่สุดชุดหนึ่งของวงการฟุตบอลยุโรป โดยผลงานของ มาเน่ ที่ฝากเอาไว้ในอ้อมใจของเหล่า เดอะ ค็อป คือการลงสนาม  269 นัดยิง 120 ประตูิ และแอสซิสต์ 38 ครั้ง แถมยังผ่านความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล มาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ,ยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก ,แชมป์สโมสรโลก ,แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ,แชมป์คาราบาว คัพ และ แชมป์ เอฟเอ คัพ 


นอกจากนี้ มาเน่ ยังค้าแข้งอยู่ในอังกฤษ มาตั้งแต่ปี 2014 สมัยอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ดังนั้นอาจถึงเวลาแล้วที่ต้องมองหารสชาติใหม่ในชีวิต นักฟุตบอล ซึ่งสถานี มิวนิค น่าจะเป็นความท้าทายที่หอมหวลสำหรับ มาเน่ เพราะเขาเองก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ สะสมโทรฟี่ เกียรติประวัติอีกมากมาย กับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เสือใต้


โดยภายงานฉลองดับเบิ้ลแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ท่ามกลางบรรยากาศอันอบอวลไปด้วยความบ้าคลั่ง ความสุข รอยยิ้ม ในอีกมุมหนึ่งของรถแห่ มันคงเป็นความรู้สึกแปลกๆแบบบอกไม่ถูกของ ซาดิโอ มาเน่ เหมือนกัน ที่เห็นความรักจากแฟนๆที่มีต่อทีม แต่ในเมื่อตัดสินใจไปแล้ว แฟนบอลเองก็ยอมรับ และยินดีปรีดากับความสำเร็จที่แข้งรายนี้เนรมิตทิ้งไว้ให้ ประตูสำคัญมากมายที่มาจากปลายสตั๊ดของ มาเน่ แน่นอนแฟน ลิเวอร์พูล ย่อมรู้สึกเสียดายกับการจากไปของ มาเน่ ผู้เป็นที่รัก แต่อีกนัยหนึ่งมันอาจถึงเวลาที่ต้องแยกย้าย เหมือนงานเลี้ยงที่ย่อมมีวันเลิกรา 


แต่อย่างน้อยการจากลาในครั้งนี้ เป็นการแยกทางด้วยดีตามวิถีของฟุตบอล และสุดท้ายจากหัวใจเหล่า เดอะ ค็อป ไม่ว่า มาเน่ จะน้อยอก น้อยใจ แค่ไหน แต่ในสายตาแฟน ลิเวอร์พูล เขาคือ มาเน่ อีกหนึ่งตำนานแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ที่เหล่า เดอะ ค็อป จะไม่ลืมผลงานของดาวเตะรายนี้ และไม่ว่าเขาจะย้ายไปอยู่ที่ไหน ก็อยากให้รู้ไว้ว่า "ยู วิว เนเวอร์ วอล์ค อโลน"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง