TNN online 'รังนิก' รับ 'กรีนวู้ด' โดนจับส่งผล 'ลินการ์ด' อดย้ายทีม

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'รังนิก' รับ 'กรีนวู้ด' โดนจับส่งผล 'ลินการ์ด' อดย้ายทีม

'รังนิก' รับ 'กรีนวู้ด' โดนจับส่งผล 'ลินการ์ด' อดย้ายทีม

ราล์ฟ รังนิก เปิดเผยว่า เนื่องจาก เมสัน กรีนวู้ด ถูกพักงานโดยไม่มีกำหนด ส่งผลกระทบหลักให้ทาง เจสซี่ ลินการ์ด ไม่ได้ย้ายออกจากทีม ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา

จากกรณีที่ เมสัน กรีนวู้ด ถูกตำรวจจับในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงโดนเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ ขู่ฆ่า และ ล่วงละเมิดทางเพศ แฟนสาวของเขา ถึงแม้จะประกันตัวออกมาเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ทางสโมสรก็สั่งพักงานไม่มีฝึกซ้อมและลงแข่งขันอย่างไม่มีกำหนด


รังนิก ยอมรับว่าการที่ กรีนวู้ด โดนจับกุมตัวไปส่งผลต่อความหวังในการย้ายออกจากทีมของ ลินการ์ด หลังรายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันปิดตลาดซื้อขาย


"ใช่, สาเหตุส่วนหนึ่งล่ะ มันมีสองเหตุผลนะ อันดับแรกก็ชัดเจนว่าเพราะปัญหาที่เกิดขึ้นกับ เมสัน และทำให้เราไม่มีนักเตะที่ได้ลงสนามเป็นประจำในช่วงหลายสัปดาห์หลัง" รังนิก กล่าว


"อีกเหตุผลนึงคือสโมสรหาข้อตกลงกับสโมสรอื่นไม่ได้ (สำหรับการปล่อยลินการ์ด)"


"บอร์ดบริหารบอกกับผมว่าพวกเขาหาข้อตกลงกับสโมสรอื่นที่ให้ความสนใจในตัว เจสซี่ ไม่เจอ"


"แล้วตอนตลาดซื้อขายกำลังจะปิดเมื่อวันจันทร์ บอร์ดบริหารแจ้งให้ผมทราบว่าพวกเขาอยากให้ เจสซี่ อยู่ต่อและนั่นเป็นสิ่งที่ผมเข้าใจดี"


เขายังเปิดเผยว่าทีแรก ลินการ์ด ไม่ได้อยากย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จนกระทั่งมาเปลี่ยนใจในภายหลัง


"สามสัปดาห์ที่แล้ว เจสซี่ ไม่ได้อยากย้ายเลย จากนั้นเขามาเปลี่ยนใจ"


"ผมคุยกับเขาเมื่อ 10 วันที่แล้วและผมเข้าใจเป็นอย่างดีว่าทำไมเขาถึงอยากย้ายเพื่อโอกาสลงสนามและฟุตบอลโลก"


"ผมบอกกับเขาว่าถ้าเขาหาสโมสรได้และสโมสรคุยกับทีมของเราได้ลงตัว ผมจะปล่อยให้เขาย้าย ช่วงหลายวันหลังหลายๆสิ่งเกิดเปลี่ยนไป"


"เรายังหาข้อตกลงกับสโมสรอื่นไม่ได้ ดังนั้นบอร์ดบริหารต้องทำการตัดสินใจและเก็บ เจสซี่ ไว้จนจบฤดูกาล"


นอกจากนี้ รังนิก ยังเผยอีกว่า ลินการ์ด จะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมพบกับ มิดเดิลสโบรห์ คืนวันศุกร์เพราะนักเตะขอเวลาเคลียร์สมองให้โล่งหลังอดย้ายทีม


"เขาถามผมกับสโมสรว่าจะให้เขาได้พักสัก 2-3 วันเพื่อทำจิตใจให้สบายได้หรือไม่และค่อยกลับมาอยู่กับทีม ผมคิดว่าวันจันทร์หน้าเขาจะกลับมาซ้อมและจากนั้นเขาจะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมตามปกติอีกครั้ง"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง