TNN online เปิดประวัติ 'เมสัน กรีนวู้ด' จากแข้งดาวรุ่ง สู่แข้งดาวร่วง

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เปิดประวัติ 'เมสัน กรีนวู้ด' จากแข้งดาวรุ่ง สู่แข้งดาวร่วง

เปิดประวัติ 'เมสัน กรีนวู้ด' จากแข้งดาวรุ่ง สู่แข้งดาวร่วง

ตรวจโปรไฟล์ EP.9 ทีมข่าว TNNSPORTS พาไปทำความรู้จัก เช็กข้อมูลส่วนตัวของ เมสัน กรีนวู้ด นักเตะดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่ขืนทำร้ายร่างกายแฟนสาว และคดีขู่ฆ่า และล่วงละเมิดทางเพศ

ชื่อเต็ม : เมสัน วิลล์ จอห์น กรีนวู้ด

เกิดวันที่ 1 ตุลาคม 2001

อายุ 20 ปี

เกิดที่ แบรนฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

ส่วนสูง 181 เซนติเมตร


เมสัน เป็นเด็กชาวอังกฤษที่มีเชื้อสายแอฟริกัน เขาได้รับการเลี้ยงดูโดยคุณพ่อของเขา แอนดรูว์ และคุณแม่ เมลานี่ โดยมีพี่สาวอีกคนอย่าง แอสตัน โดยถูกเลี้ยงมาให้ซึมซับกับกีฬา โดย เมสัน กรีนวู้ด เขาหลงใหลในกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก และเป็นแฟนตัวยงของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมีเวย์น รูนี่ย์ เป็นไอดอล


ในช่วงอายุ 5 ขวบ เมสัน กรีนวู้ด เริ่มเล่นฟุตบอล และมีโอกาสได้เล่นให้กับทีมระดับท้องถิ่นที่ชื่อว่า "เวสต์วู้ด จูเนียร์" ต่อมาเข้าได้สร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้กับแมวมองของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไปดูฟอร์มนักเตะระดับเยาวชนในเวลานั้น ก่อนที่ในวัยเพียง 6 ขวบ กรีนวู้ด จะได้ย้ายเข้าไปร่วมฝึกซ้อมอยู่ในอะคาเดมี่ของปีศาจแดง


กรีนวู้ด ได้ย้ายเข้ามาเล่นอยู่กับทีมอะคาเดมี่ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ เขาหวังว่าจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของสโมสรได้ในอนาคต ซึ่งเจ้าตัวได้รับแรงบันดาลใจการได้เข้าไปรับชมและเฉลิมฉลองของชัยชนะและความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของทีมที่ได้คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอบครองได้


เปิดประวัติ 'เมสัน กรีนวู้ด' จากแข้งดาวรุ่ง สู่แข้งดาวร่วง

ที่มาภาพ : AFP


นั่นจึงถือเป็นภาพจำและแรงผลักดันชั้นดีของตัว กรีนวู้ด ที่จะต้องพยายามเพื่อจะพัฒนาฝีเท้าของตัวเองให้ก้าวพาสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปอยู่บนจุดสูงสุดได้อีกครั้ง ซึ่งเขาก็สามารถทำมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องของการฝึกซ้อมและลงทำการแข่งขัน จนกระทั่งเขามีอายุครบ 16 ปี ก็เริ่มถูกจับตามองโดยสต๊าฟฟ์โค้ชของทีม ก่อนจะถูกดันให้ก้าวขึ้นมาเล่นแบกอายุอยู่กับทีมเยาวชนรุ่นอายุ 18 ปี


โดยในฤดูกาล 2017/18 เมสัน กรีนวู้ด ได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และได้โชว์ทักษะต่างๆ ที่เจ้าตัวได้ฝึกฝนมา จนทำให้เขากลายเป็นตัวหลักของทีมและมีฟอร์มการเล่นที่ดูร้อนแรงเป็นอย่างมาก จนสามารถทำไปได้ถึง 16 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 17 นัด


หลังจากที่เขาได้โชว์ผลงานที่สุดยอดในทีมเยาวชน กรีนวู้ด ก็ได้รับโอกาสก้าวขึ้นไปสัมผัสเกมการแข่งขันของทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จากการถูกเปลี่ยนตัวลงไปเล่นในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เลกที่ 2 ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และมีส่วนช่วยให้ทีมสามารถเก็บชัยชนะในเกมนัดดังกล่าวได้สำเร็จ โดยกุนซือที่คุมทีมในยุคนั้นคือ โชเซ่ มูรินโญ่


นั่นจึงทำให้ในฤดูกาล 2018/19 กรีนวู้ด ได้ถูกเรียกขึ้นมาใช้งานอยู่บนทีมชุดใหญ่อย่างบ่อยครั้งมากขึ้น โดยเขาได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ไปทั้งสิ้น 4 นัด แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ในทีมชุดใหญ่ได้ แต่ทว่าในซีซั่นดังกล่าวเขากลับทำผลงานในนามของทีมชุดเยาวชนออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จากการทำไปทั้งหมด 26 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงสนามไปทั้งสิ้น 26 นัด จนทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของทีมไม่รอช้ารีบดึงเขาขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในทันที


โซลชา ได้หวังว่าจะให้ กรีนวู้ด ก้าวขึ้นมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่บนทีมชุดใหญ่และเป็นตัวสำรองของ เดเนี่ยล เจมส์ ปีกความเร็วสูงชาวเวลส์ ทีมได้ซื้อเข้ามาร่วมทีม แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไปสไตล์การเล่นของ เจมส์ นั่นดูเหมือนว่าจะถูกผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามจับทางได้อย่างง่ายดาย โดยไม่มีการพลิกแพลงหรือลูกเล่นต่างๆ จนทำให้ทีมมักจะเสียประโยชน์จากการขึ้นเกมทางฝั่งขวา


ทำให้ในช่วงหลังจากหยุดพักการแข่งขัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เลือกที่จะส่งให้ เมสัน กรีนวู้ด ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงแทนที่ของ เดเนี่ยล เจมส์ อยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้ สามารถระเบิดฟอร์มการเล่นของตัวเองออกมาได้อย่างสุดยอด ทำให้ยอดการทำประตูของเขาสูงถึงหลักสิบไปแล้ว ซึ่งเขาจึงถือเป็นดาวรุ่งคนใหม่ของทีมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก


เปิดประวัติ 'เมสัน กรีนวู้ด' จากแข้งดาวรุ่ง สู่แข้งดาวร่วง

ที่มาภาพ : AFP


จนมาถึงฤดูกาล 2020/21 กรีนวู้ด ก็ได้กลายมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของสโมสร โดยเขาเปลี่ยนมาสวมหมายเลข 11 และยึดพื้นที่ตัวจริงฝั่งขวามาประจำการได้ โดยในซีซั่นนี้ เขาลงสนามไปทั้งหมดทุกถ้วยทุกรายการ 52 เกม ยิงไป 12 ประตู ทำไป 6 แอสซิสต์


จากนั้นสถานการณ์ก็ได้พลิกผันจากหน้ามือกลายเป็นหลังเท้า สำหรับซีซั่นนี้ 2021/22 ฟอร์มของเขาดูเริ่มจะตกลง เนื่องจากการเล่นของเขาที่ไม่ค่อยประสานงานกับเพื่อนสักเท่าไร ออกไปถึงขั้นเห็นแก่ตัวไปนิด จนทำให้แฟนบอลออกมาวิจารณ์อย่างหนัก และก็มีข่าวฉาวล่าสุด เรียกได้ว่าเหมือนโดนพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เมื่ออินสตราแกรมของแฟนสาวของเขา ได้โพสต์รูปภาพ คลิปวิดีโอ รวมไปถึงคลิปเสียง ที่บ่งบอกว่า เขาทำร้ายร่างกายเธอจนร่างกายบอบช้ำ และเหลือตกยางออก


จนทำให้ ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ต้องคุมตัวเขาเพื่อไปสอบปากคำโดยตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนทำร้ายร่างกาย และโดนตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ ขู่ฆ่า และล่วงละเมิดทางเพศ จนทำให้สโมสรออกมาประกาศสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนดและสั่งเก็บสินค้าของสโมสรที่เกี่ยวกับ กรีนวู้ด ออกไปจากช็อปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


แต่ล่าสุด นักเตะได้รับการประกันตัวชั่วคราวและอาศัยพักอยู่ที่บ้านในเมืองแมนเชสเตอร์ ท่ามกลางกระแสที่โจมตีอย่างต่อเนื่อง ถ้าหากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เขาอาจจะถูกยกเลิกสัญญาจากสโมสรที่เขารัก และความฝันทั้งหมดก็จะพังทลายลงไป จากการกระทำที่ผิดพลาดจากตัวของเขาเอง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง