TNN online เก็บมา13ปี! 'อเดบายอร์' เปิดหมดเปลือกเกลียด 'อาร์เซนอล & เวนเกอร์' สุดหัวใจ

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เก็บมา13ปี! 'อเดบายอร์' เปิดหมดเปลือกเกลียด 'อาร์เซนอล & เวนเกอร์' สุดหัวใจ

เก็บมา13ปี! 'อเดบายอร์' เปิดหมดเปลือกเกลียด 'อาร์เซนอล & เวนเกอร์' สุดหัวใจ

อเดบายอร์ อดีตหัวหอกอาร์เซนอล ตัดขาดสิ้นเยื่อใยกับทีมที่เคยให้โอกาสเขาสมัยยังเป็นดาวรุ่ง เมื่อออกโรงโจมตี มีความเกลียดชังทัพปืนใหญ่และ อาร์แซน เวนเกอร์ แบบสุดหัวใจ

วันนี้ (25 ม.ค. 65) เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ อดีตนักเตะชื่อดังชาวโตโก ที่เคยค้าแข้งกับ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างปี 2006-2009 ตัดสิ้นเยื่อใยกับอดีตต้นสังกัดแบบขาดกระจุย เมื่อออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเกลียดทีมนี้แบบสุดหัวใจ นอกจากนี้ยังสาดโคลนไปถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ในสมัยนั้นว่าไม่ใช่คนดี เป็นจอมเสเเสร้งแบบสุดๆ จากการรายงานของ เดอะ มิเรอร์


อดีตดาวเตะวัย 37 ปี แขวนสตั๊ดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยลงเล่นทีมสุดท้ายให้กับ โอลิมเปีย ในลีกปารากวัย เมื่อปี 2020 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลับทำสิ่งที่ไม่คาดคิด เมื่อออกมาพูดถึงอดีตสังกัดอย่าง อาร์เซนอล ว่าเป็นทีมที่เขาเกลียดที่สุด ซึ่งเจ้าตัวเล่าย้อนไปถึงวันที่ต้องเดินออกจากทีมไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกทั้งยังด่าไปถึง เวนเกอร์ ว่าเป็นโค้ชจอมเสเเสร้งและไม่มีความจริงใจกับใครอีกด้วย


"แฟนบอลอาร์เซนอลหลายต่อหลายคนต่างพากันเกลียดผม หาว่าผมทิ้งทีม เป็นคนเห็นแก่เงิน แต่ผมจะบอกให้ว่าความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่ ผมมีความสุขตลอดเวลาที่ลอนดอนเหนือ มีอยู่วันหนึ่ง เวนเกอร์ นัดผมมาพบที่สำนึกงาน และบอกผมว่า ผมต้องย้ายไปแมนฯซิตี้ ให้เหตุผลว่า มองไม่เห็นอนาคตของผมที่จะเล่นที่นี่อีกต่อไป ผมได้แต่ถามว่าทำไมผมจึงต้องย้าย ? เขาไม่มีคำตอบให้ ผมก็ทำได้แค่เดินหน้าของผมต่อไปในอาชีพนักฟุตบอล นี่เป็นที่มีในการเกลียด อาร์เซนอล แบบสุดขั้วหัวใจของผม"


"สื่อต่างพากันตีข่าวในวันที่ผมเปิดตัวกับแมนฯซิตี้ว่าผมมาที่นี่เพราะเงินมหาศาล ตั้งแต่นั้นมาแฟนบอลก็พากันเกลียดผม ส่งข้อความมาต่อว่าผมมากมาย ทำให้ผมโมโหสารพัดยามผมต้องมาเล่นที่นี่ในฐานะคู่แข่ง ผมบอกไว้เลยว่า เวนเกอร์ นี่แหละคือคนที่ต้องการ เขาเสเเสร้งทุกอย่าง ไม่จริงใจกับใคร แม้แต่จะบอกว่าขายผมทำไม ก็ยังตอบไม่ได้ แล้วคุณจะไม่ให้เกลียดพวกเขาได้อย่างไร" อเดบายอร์ กล่าวในรายการ Beyond The Game ของตุรกี


สำหรับ อเดบายอร์ ย้ายจาก อาร์เซนอล ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซัมเมอร์ปี 2009 ด้วยค่าตัวราว 25 ล้านปอนด์ ก่อนจะกลับมาสร้างพฤติกรรมสุดก้าวร้าวด้วยการยิงประตูใส่ปืนใหญ่ แล้ววิ่งข้ามจากอีกฝั่งของสนามไปดีใจต่อหน้าแฟนกันเนอร์ส จนโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งปรับเงินกว่า 25,000 ปอนด์ จากพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง