TNN online 'เป๊ป' ไม่อยากเตะแบบปิด วอนแฟนบอลรักษามาตรการโควิด

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เป๊ป' ไม่อยากเตะแบบปิด วอนแฟนบอลรักษามาตรการโควิด

'เป๊ป' ไม่อยากเตะแบบปิด วอนแฟนบอลรักษามาตรการโควิด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกร้องให้แฟนบอลกลับมาให้ความสำคัญในการช่วยกันป้องกันโควิด-19 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดในอังกฤษยังคงรุนแรง มีผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง ยิ่งการมาของไวรัสสายพันธุ์ใหม่อย่างโอมิครอน

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้หลายเกมในพรีเมียร์ลีกถูกเลื่อนออกไป หลังจากมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19 กันอย่าหนัก โดย เป๊ป กังวลเรื่องความหละหลวมของผู้คนในอังกฤษที่เริ่มไม่ให้ความสำคัญในการป้องกัน ซึ่งอาจส่งผลให้ลีกต้องกลับไปเล่นสนามปิดไร้แฟนบอล หากเกิดกรณีเลวร้ายที่สุด


โดย เป๊ป ตอบคำถามถ้าหากพรีเมียร์ลีก ต้องกลับไปเล่นแบบสนามปิด ว่า "ผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้นเลย บอกตามตรง"


"คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่ามันแตกต่างกันแต่ไหนในการเล่นโดยมีผู้คนและไม่มีคน มันเทียบกันไม่ติด"


"ท้ายที่สุด เราเล่นแบบสนามปิดเพื่อรักษาการเงินของฟุตบอล เพื่อการถ่ายทอดสด ด้วยสิ่งนั้นทำให้เราสามารถจ่ายค่าเหนื่อยและค่าจ้างเพื่อให้เราเล่นฟุตบอลได้"


"แต่ด้วยเคสผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกและในสหราชอาณาจักร ถ้าหากคนเหล่านั้นเข้ามาในสนาม มันสามารถทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ ซึ่งในสนามคนพวกนั้นไม่ใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมประหลาดใจที่สุด"


"คุณออกไปเดินตามท้องถนน คุณไปห้างสรรพสินค้าใหญ่ ไปซื้อของขวัญให้ครอบครัว และไม่มีใครสวมหน้ากากเลย"


"จากเริ่มแรกมีคนบอกว่าคุณปกป้องตัวเองได้มากขึ้นด้วยสิ่งที่คุณมี นั่นคือเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย"


"คนไม่สวมมันและผมประหลาดใจ ในสเปน ผมคิดว่ามันเป็นข้อบังคับเลยนะเมื่อออกมานอกสถานที่ ดังนั้นเมื่ออยู่บนถนนคุณต้องสวมมัน"


ผมคิดว่าเราต้องกลับมาเริ่มกันใหม่ การฉีดวัคซีน เข็มบูสเตอร์ เป็นสิ่งที่คนต้องตัดสินใจ แต่เจลล้างมือ, การเว้นระยะห่าง และหน้ากากอนามัย เป็นหนทางที่ดีที่สุดที่เราจะปกป้องตัวเอง, ครอบครัว และคนที่เหลือ"


สำหรับโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม นี้ เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ช่อง True Premier Football HD1 และ True Premier Football HD2

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง