TNN online “ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง วัดปิดก็แก้ได้

TNN ONLINE

บันเทิง

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง วัดปิดก็แก้ได้

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง  วัดปิดก็แก้ได้

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ การแก้ปีชง แบบNewnormal ถึงแม้วัดจะปิด ก็สามารถแก้ชงได้

  ป​ี​ 2564​ คนที่เกิด  ปีมะแม ปีฉลู ปีมะโรง และ ปีจอ ถือว่าเป็นปีชง และ หลายคนคงมองหาสถานที่ทำบุญแก้ชงไว้แล้ว และหนึ่งในสถานที่ ที่คนนิยมไปแก้ปีชง คือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 

  แต่ล่าสุดถูกสั่งปิดชั่วคราวเมื่อวันที่  25 ธันวาคมที่ผ่านมา จนถึง 8 มกราคม​ 64 เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19  แต่งานนี้ใครที่ตั้งใจจะไปแก้ปีชง ไม่ต้องตกใจไป เพราะ "หมอช้าง ทศพร" ได้แนะวิธีแก้ชงง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน มาให้เราได้ทำตามกัน 

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง  วัดปิดก็แก้ได้

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง  วัดปิดก็แก้ได้

โดย​ หมอช้าง​ ได้เผยว่า

  "ต้องอธิบายก่อนครับ เรื่องของปีชง ในปีฉลูที่จะถึงนี้  ปีที่ชงมีอยู่ปีเดียวก็คือปีมะแม ส่วนที่เหลือเราจะไม่เรียกว่าปีชง อาจจะเป็นปีที่ต้องระวัง คือ คนที่เกิดในปีจอ ปีมะโรง และปีฉลู​ ในภาวะ New​normol แบบนี้ มีทางเลือกหลายวิธีการ ที่ทำให้เราสามารถทำบุญได้ จะเป็นการโอนเงินผ่านคิวอาร์โค้ดก็ดี การโอนไปที่ธนาคารโดยตรง การรับบริจาค ช่องทางในการบริจาค มีหลายช่องทาง"

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง  วัดปิดก็แก้ได้

  "และที่สำคัญคือบุญในระยะเวลานี้ ไม่ว่าจะชงหรือไม่ชงก็ตาม การทำบุญนอกจากวัด การช่วยเหลือโรงพยาบาลก็เป็น อานิสงส์ ที่ดี หลายโรงพยาบาลที่ต้องปิดตัวรับมือกับสถานการณ์ตอนนี้ อาจจะต้องการความช่วยเหลือจากเรา"

 "และบุญที่สำคัญจริงๆไม่ต้องออกไปข้างนอก การสวดมนต์ไหว้พระอยู่ที่บ้าน และที่ดีมากๆคนจีนจะให้ความสำคัญกับเรื่องของความกตัญญู เขาบอกว่าคนที่ดูแลบุพการี ในช่วงวันขึ้นปีใหม่ เริ่มต้นปี ด้วยการจัดห้องนอนใหม่ เปลี่ยนผ้าปูที่นอน ก็สามารถแก้ชงได้ "

“ หมอช้าง ” แนะเคล็ดลับ แก้ปีชง  วัดปิดก็แก้ได้


ขอบคุณภาพจาก IG : morchang / FB: ศูนย์ข้อมูลCovid-19 นนทบุรี

เกาะติดข่าวบันเทิงที่นี่

Facebook : True Inside HD

Twitter : true_insidenews

Youtube Official : TrueVisionsOfficial

Instagram : True_insidenews

Website: www.TNNThailand.com

True Visions 02-700-8000

                 

ข่าวแนะนำ