TNN online "เวฟ สาริน" รุดแจ้งความถูกโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย

TNN ONLINE

บันเทิง

"เวฟ สาริน" รุดแจ้งความถูกโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย

เวฟ สาริน รุดแจ้งความถูกโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย

"เวฟ สาริน - บุ้ง ใบหยก" เข้าแจ้งความสน.พญาไท หลังโดนโกงสั่งชื้อหน้ากากอนามัยแล้วไม่ใด้ของ

วันนี้( 4 พ.ค.63) ที่สน.พญาไท นายสาริน บางยี่ขัน หรือ เวฟ สาริน อายุ 44 ปี ดารานักแสดง พร้อมด้วยภรรยานางสาวสะธี ใบหยก หรือ บุ้ง อายุ 36 ปี นำหลักฐานเป็นเอกสารการสนทนาซื้อขายหน้ากากอนามัย เอกสารสลิปการโอนเงิน และเบอร์โทรศัพท์ของมิจฉาชีพเดินทางเข้าพบพ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.(สอบสวน)สน.พญาไท และร.ต.อ.ชานนท์ แก้วสม รองสว.(สอบสวน) สน.พญาไท เพื่อแจ้งความเอาผิดกับมิจฉาชีพที่หลอกลวงขายหน้ากากอนามัยแต่ไม่ส่งสินค้าให้ในข้อหาฉ้อโกง 

บุ้ง สะธี กล่าวว่า เป็นครั้งแรกในชีวิตที่โดนโกงเริ่มต้นจากคุณพ่อให้หาหน้ากากอนามัยมาบริจาคประมาณ 1,000 ชิ้น โดยเมื่อ 3 วันที่ผ่านมาก็ให้ลูกน้องช่วยๆกันหา โดยได้เข้าไปในกลุ่มไลน์ซื้อขายหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ ซึ่งมีสมาชิกประมาณ 200 คน โดยต้องทิ้งข้อความไอดีของผู้ซื้อและจำนวนที่ต้องการไว้ จากนั้นก็จะมีคนที่มีสินค้าติดต่อแอดไอดีไลน์มาพูดคุยด้วย ซึ่งคนร้ายมีลักษณะเหมือนคนขายทั่วไปคือส่งเครดิตมาให้ตรวจดู มีโปรไฟล์ดี หลักฐานที่ให้ตรวจสอบมีความน่าเชื่อถือ ลูกน้องที่เป็นผู้ช่วยจึงได้สั่งหน้ากากอนามัยไป จำนวน 1,000 ชิ้น ราคา 7,000 บาท และได้โอนเงินมัดจำไป 3,500 บาท ทั้งนี้สั่งหน้ากากอนามัยไปช่วงเวลา 16.00 น. และคนร้ายบอกว่าจะให้แมสเซนเจอร์มาส่งของให้เวลา 18.00 น. เมื่อถึงเวลาก็ยังไม่มีคนมาส่งของ คนร้ายจึงได้โทรมาหาน้องที่รอรับของบอกว่าอีก 5 นาทีถึงจนเวลาผ่านไปนานก็ยังไม่มาส่งเพราะต้องใช้หน้ากากอนามัยในวันถัดไปก็ได้ติดต่อพูดคุยติดตามของผ่านทางแอพลิเคชั่นไลน์ 

เวฟ สาริน รุดแจ้งความถูกโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย

ด้านนายสาริน กล่าวต่อว่า มิจฉาชีพเยอะจึงได้โอนเงินไปส่วนหนึ่งก่อนสุดท้ายก็เป็นจริงๆคือถูกโกง เมื่อสั่งหน้ากากอนามัยไปแล้วไม่ได้รับสินค้า ตามบัญชีที่โอนเงินไป ได้ใช้เบอร์โทรศัพท์โทรเข้ามาหาลูกน้องที่รอรับของ ทางลูกน้องจึงนำเบอร์โทรศัพท์มาให้ ตนจึงโทรไปสอบถามประมาณเวลา 20.00 น. ว่าหน้ากากอนามัยที่สั่งไปได้หรือไม่ เขาอ้างว่าหารถมาส่งของไม่ได้คนส่งไม่มารับของ จึงสอบถามไปว่าตอนเย็นบอกว่าอีก 5 นาทีถึงแล้วทำไมตอนนี้ถึงมาบอกว่ารถไม่มาส่งของ จึงคิดในแง่ดีว่าเขาอาจจะติดขัดปัญหาอะไรหรือไม่ จึงให้เวลาภายใน 1 ชั่วโมงให้มาส่งของแล้วเรื่องจะจบซึ่งเขาบอกว่า “โอเคครับพี่จะมาส่งให้”จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก 

บุ้ง สะธี กล่าวว่า จริงๆบโดนไม่เยอะแต่ได้ให้ลูกน้องตรวจสอบและตนได้โพสต์เรื่องนี้ลงในไอจีก็มีคนเข้ามาให้ข้อมูลกันจำนวนมาก ว่าคนนี้โกงหลายรอบแล้ว บุ้งกับพี่เวฟจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเราต้องการมาตามจับคนนี้ให้คนอื่นด้วย 

เวฟ สาริน รุดแจ้งความถูกโกงเงินค่าหน้ากากอนามัย

เวฟ สาริน กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ไม่อยากเสียเวลากับเรื่องเหล่านี้แต่เมื่อคิดไปคิดมาหาก 1 คน โดนโกงคนละ 500 บาท เมื่อโดนหลายคนเงินก็จะเป็นจำนวนมาก ผมเชื่อว่าคนที่โดนกันเล็กๆ น้อยๆ คงไม่อยากเสียเวลาในช่วงวิกฤตเหล่านี้เขาคิดว่าถ้าเสียเงิน 500 บาทแล้วจบเลย ถือเป็นค่าโง่และบทเรียนก็จะจบกันไป ยังดีกว่าต้องเสียค่ารถค่าเสียเวลาและเสียเงินเพิ่มขึ้นไปอีกแล้วก็ตามไม่ได้ ผมเป็นคนสาธารณะเมื่อมาแจ้งความคิดว่าอาจจะช่วยได้และน่าจะฝากเตือนกับคนที่สั่งสินค้าออนไลน์ จะได้ระมัดระวังไว้

ด้าน พ.ต.ท.พนม กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับเรื่องไว้แล้วซึ่งหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบว่าบุคคลที่ปรากฏเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนมีการเปิดบัญชีไว้กี่ที่ รวมถึงตรวจสอบด้วยว่าเป็นผู้ใช้บัญชีเองหรือมีคนอื่นนำไปใช้และส่งข้อมูลให้กับกระทรวงดีอีเอส ตรวจสอบในส่วนบัญชีไลน์ว่าใครเป็นเจ้าของ เป็นบุคคลคนเดียวกันกับเจ้าของบัญชีหรือไม่ หรือมีใครนำไปใช้ ซึ่งในกรณีนี้เข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา ฉ้อโกงและความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ และเมื่อพบตัวผู้กระทำผิดก็จะเชิญมาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง