TNN ILLIT อีกหนึ่งความสำเร็จของ HYBE กับการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

TNN

บันเทิง

ILLIT อีกหนึ่งความสำเร็จของ HYBE กับการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

ILLIT อีกหนึ่งความสำเร็จของ HYBE กับการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีผลงานปังตั้งแต่เดบิวต์ เพราะเพิ่งเปิดตัวเพลงเดบิวต์ก็แมสมากจนสามารถขึ้นที่ 1 ในหลาย ๆ ชาร์ตเพลงได้

พวกเธอมาพร้อมคอนเซ็ปต์น่ารักสดใสสมวัยในชุดนักเรียน โดย ILLIT  ถือเป็นน้องใหม่วงล่าสุดของ  HYBE  ที่ได้รับการดูแลโดยค่าย BeLift Lab  ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกันกับศิลปินวง ENHYPEN  การกำเนิดวง ILLIT  เริ่มต้นมาจากรายการเซอร์ไวเวอร์ที่ชื่อว่า R U Next? ที่ออกอากาศไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2023 

ILLIT อีกหนึ่งความสำเร็จของ HYBE กับการปั้นเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่

เดบิวต์มาพร้อมความสำเร็จ

 ILLIT ถือเป็นวงน้องใหม่ที่เดบิวต์แล้วสามารถติดชาร์ตที่ 1 ได้อย่างรวดเร็ว โดยหลังจากเดบิวต์ไปได้เพียง 10 วัน ก็สามารถขึ้นไปอยู่อันดับ 1 ของชาร์ต Melon ได้ กลายเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงที่ 3 ต่อจาก BLACKPINK และ NewJeans ที่มีผลงานเพลงเดบิวต์ขึ้นชาร์ตที่ 1 Melon  รวมถึงอัลบั้มเดบิวต์  "SUPER REAL ME" ยังทำยอดขายทะลุ 450,000 ชุดบน Hanteo ได้สำเร็จ 


นอกจากนี้ในแง่ของชาร์ตระดับโลกอย่าง Billboard  ผลงานของเธอก็ติดชาร์ต Billboard Global 200 ที่อันดับ  8  กลายเป็นเพลงเดบิวต์อันดับดีที่สุดของศิลปิน  K-POP ในประวัติศาสตร์ชาร์ต Billboard Global 200  นอกจากนี้ยังสามารถเดบิวต์ในชาร์ต Billboard Hot 100 ในอันดับ 91 ส่งผลให้กลายเป็นศิลปิน K-pop ที่ติดชาร์ต Billboard Hot 100 ได้เร็วที่สุด


ILLIT  เริ่มต้นได้อย่างสวยงามถือเป็นตัวตึงเกิร์ลกรุ๊ปเจน 5 ที่น่าจับตามอง นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของศิลปินสังกัด HYBE ที่ประสบความสำเร็จตามรอยรุ่นพี่อย่าง  Le Sserafim และ NewJeans 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง