TNN ทำความรู้จัก NC ในซีรีส์วายคืออะไร?

TNN

บันเทิง

ทำความรู้จัก NC ในซีรีส์วายคืออะไร?

ทำความรู้จัก NC ในซีรีส์วายคืออะไร?

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยินฉาก NC ในซีรีส์วายคืออะไร? เปิดความหมายของ NC ไปพร้อมกัน

เชื่อว่าสำหรับคนที่ดูซีรีส์ ทั้งซีรีส์ทั่วไป หรือซีรีส์วาย ก็จะต้องคุ้นชินกัน "NC" โดยหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าคำว่า NC คืออะไร ทาง TNN ONLINE ไม่พลาดที่จะขอบหยิบเอาข้อมูลเกี่ยวกับ NC ในหลายๆ ความหมายมาให้ได้ทราบกัน 

ทำความรู้จัก NC ในซีรีส์วายคืออะไร?

ภาพประกอบจาก Freepik

NC หรือ Nonconformity product


หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่ไม่สอดคล้องกับข้อกำหนด ซึ่งข้อกำหนดอาจจะได้มาจากข้อกำหนดของลูกค้า หรือ ข้อกำหนดด้านกฏหมาย แน่นอนว่าในมุมมองของซีรีส์วายที่ในบางครั้งจะมีฉากที่รุนแรง ไม่สามารถนำมาฉายได้ในทีวีช่วงเวลาออนแอร์ปกติ ทำให้แฟนซีรีส์จะต้องหาชมซีนนั้นๆ ที่ถูกตัดออกจากในทีวีในช่องทางออนไลน์อื่นๆ หรืออีกหนึ่งความหมายคือ Not suitable for Children หรือมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก ซึ่งไม่เพียงเฉพาะในทีวีที่มีเรตเท่านั้น แต่ NC 18+ ยังใช้ในกรณีของหนังสือเช่นเดียวกัน เพราะในบางครั้งหนังสือนิยายอาจจะมีความรุนแรงของทั้งเรื่องของเพศ การใช้ความรุนแรง ฉะนั้นการจัดเรตติ้งจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่จะเลือกติดตาม 


นอกเหนือจากความฟินของซีรีส์วายที่แฟนๆ จะได้ติดตามกันแล้ว ก็ต้องลองหา NC ได้ติดตามรับประกันว่าจากที่ฟินอยู่แล้วในซีรีส์ปกติ เมื่อได้เห็นฉาก NC จะต้องฟินขึ้นกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องอยู่ในความเหมาะสม ครั้งหน้า TNN ONLINE จะนำเอาเรื่องราวของอะไรมาให้ได้ติดตามกันต่อ ต้องไม่พลาด 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง