TNN online "ป้าเขียด นภาพร" เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

"ป้าเขียด นภาพร" เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

ป้าเขียด นภาพร เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

นักแสดงอาวุโส "ป้าเขียด นภาพร" เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักแสดงอาวุโส "ป้าเขียด นภาพร หงสกุล" เพจสื่อปราจีนบุรี ได้โพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงอาวุโส มีข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คุณนภาพร หงสกุล ป้าเขียด หรือ อีตุ่ม(ในบทละคร) ดาราอาวุโส ที่หลังจากป่วย มาหลายปี ซึ่งทางครอบครัวพยายามดูแลมาเป็นอย่างดี ในที่สุดมัจจุราชก็มาฉุดป้าเขียดไปจนได้ ซึ่งป้าเขียดเสียชีวิตอย่างสงบที่บ้านพัก ขณะนี้ทางครอบครัวเตรียมนำศพไปชันสูตรที่ รพ.ก่อนจะนำร่างป้าเขียดมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสุทธิธรรม(คลองรั้ง)"

ป้าเขียด นภาพร เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี ภาพจาก facbook : ดาราภาพยนตร์
ป้าเขียด นภาพร เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

ภาพจาก facbook : ดาราภาพยนตร์




นอกจากนี้ เพจดาราภาพยนตร์ ได้สอบถามไปยังลูกชายคนเดียวของ ป้าเขียด เผยว่า "คุณแม่ท่านหลับไปเฉยๆเมื่อเวลา10.30 น ที่ผ่านมาที่บ้านพัก หมู่ที่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้คุณแม่เข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกที่บริเวณหน้าท้องออก ซึ่งเป็นมะเร็งมดลูกและอาการโดยรวมหลังแพทย์ผ่าตัดแล้วอาการค่อนข้างดีไม่มีการติดเชื้อหลังผ่าตัด แต่ยังต้องพักฟื้นเพราะมีลิ่มเลือดอุดตันอยู่ ซึ่งแพทย์ให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้านโดยยังต้องดูอาการอย่างใกล้ชิด แต่ในที่สุดก็ได้จากไปอย่างสงบ


ผมยังจำตอนสมัยแม่เป็นนักแสดงที่ยังรับงานแสดงได้อยู่ตอนนั้นคุณแม่แข็งแรงดี ร่าเริงอารมณ์ดี ยิ้มง่าย  เริ่มจากที่คุณแม่ป่วยด้วยอาการโรคเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบทำให้ไม่สามารถพูดได้ทำให้ไม่ได้รับงานแสดง  แม่ก็กลับมาใช้ชีวิตอยู่กับผมที่ปราจีนบุรี เปิดร้านขายของชำ และเพาะเห็ดขาย เพื่อประทังชีวิต แม่ไม่สบายครั้งแรกปี 2562 เข้าโรงพยาบาลครั้งแรก ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ตอนนั้นอาการหนักมาก นอนห้อง ICU ถึง 14 วันโดยไม่รู้สึกตัวเลย หลังจากนั้นก็ฟื้นมาถึง 2562-2563 และมาถึงกลางปี 2564 มีอาการเส้นเลือดสมองตีบทำให้พูดไม่ได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา รักษามาช่วงปี 2565 และปลายปี 2565 มาอาการหนักอีกที่ต้องได้รับการผ่าตัดครั้งล่าสุดนี่ละครับ


ช่วงแม่ป่วยชีวิตครอบครัวเราลำบากพอสมควร  แต่จริงๆ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่มากนักร้านชำก็พอมีรายได้บ้าง ไว้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแพมเพอร์ของแม่ และค่าอาหารไม่มาก และได้รับความเมตตาจากทาง #มูลนิธิสวัสดิการนักแสดงอาวุโส ให้เงินช่วยเหลือเป็นเสมือเบี้ยยังชีพรายปี มาอย่างต่อเนื่อง เงินส่วนมากก็หมดไปกับค่าเดินทางไปโรงพยาบาล และจำนวนเงินที่เป็นส่วนต่างจากสิทธิ์บัตรทอง ซึ่งตอนหลังได้ย้ายสิทธิ์บัตรทางจาก อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรีไปรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา  

เพราะแม่ไม่มีประกันชีวิต ไม่มีประกันสังคม ตอนแม่เข้าโรงพยาบาลผ่าตัดก็มีรุ่นลูกรุ่นหลานในวงการใจบุญมาช่วยเหลือ คือ พี่บิณฑ์ บรรลิอฤทธิ์ พี่หนุ่ม คงกระพันธ์ ซึ่งผมต้องกราบขอบพระคุณพี่ๆทั้งสองมากที่ได้มาเยี่ยมคุณในแม่ และได้ให้ความช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่าย ถ้าไม่ทั้งพี่ทั้ง 2 ท่าน และแฟนคลับของคุณแม่ที่หลายๆท่านกรุณาโอนเงินมาช่วย ครอบครัวเราคงลำบากมากกว่านี้มาก  ถ้าไม่ได้รับความเมตตาช่วยเหลือซึ่งคุณแม่ท่านน้ำตาไหลทุกครั้งที่ได้รับความเมตตาและเมื่อรับทราบว่ามีแฟนคลับส่งความห่วงใยและส่งกำลังใจกันมามากมาย


วันนี้คุณแม่ท่านจากไปอย่างสงบแล้ว ผมในฐานะลูกชายก็ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านในความเมตตาและความกรุณาที่มอบให้  ทั้งให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจคุณแม่และผมมาโดยตลอดขอกราบขอบพระคุณอีกครั้งครับ

ซึ่งงานพิธีสวดพระอภิธรรม คิดว่าคงตั้งสวดที่วัดในจังหวัดปราจีนบุรีนีาละครับ เดี๋ยวพอดำเนินการเรียบร้อยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ"

ป้าเขียด นภาพร เสียชีวิตอย่างสงบ วัย 77 ปี

ภาพจาก facbook : ดาราภาพยนตร์






ข้อมูลจาก facbook : ดาราภาพยนตร์


ข่าวแนะนำ