TNN online ทำความรู้จัก “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ดารานักบู๊รุ่นเก๋า “ฉายาคนอึด” แห่งฮอลลีวู้ด

TNN ONLINE

บันเทิง

ทำความรู้จัก “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ดารานักบู๊รุ่นเก๋า “ฉายาคนอึด” แห่งฮอลลีวู้ด

ทำความรู้จัก “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ดารานักบู๊รุ่นเก๋า “ฉายาคนอึด” แห่งฮอลลีวู้ด

ทำความรู้จัก “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ดารานักบู๊รุ่นเก๋าเจ้าของ “ฉายาคนอึด” แห่งฮอลลีวู้ด ก่อนปิดม่านการแสดงจากการป่วยเป็นโรคอะเฟเซีย

วันนี้ ( 31 มี.ค. 65 )นับเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงหลัง ครอบครัวของ  “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ประกาศว่าเขาต้องยุติบทบาทในฐานะนักแสดง เนื่องจากป่วยเป็นโรคอะเฟเซีย (Aphasia) หรือภาวะเสียการสื่อความ ซึ่งส่งผลต่อกลไกทางการรับรู้  การป่วยโรคนี้จะมีภาวะทางสมองเสียหายทำให้ผู้ป่วยมีปัญหาในการสื่อสารทั้งการพูด เขียน และ การทำความเข้าใจในภาษาต่างๆ นั่นหมายความว่าจะกระทบการทำงานโดยตรงของ ดารานักบู๊ชื่อก้อง เรื่องนี้สร้างความเสียใจและเสียดายที่จะไม่ได้เห็นพระเอกดังโลดเล่นในวงการอีกต่อไป 

ทั้งนี้ “บรูซ วิลลิส” ถือเป็นดาราผู้รับบทพระเอก และ บทบาทนักแสดงนำ ในภาพยนตร์หลายเรื่องมากมายนับไม่ถ้วนถือเป็นหนึ่งในราชาของบทบู๊ ผลงานที่สร้างชื่อให้กับเขามากที่สุดคือ ภาพยนตร์ Die Hard (นรกระฟ้า) ปี 1988 การประสบความความสำเร็จในภาคแรกส่งผลให้มีภาคต่อออกมาถึง 4 ภาค  และได้รับฉายา “คนอึด” ในชื่อภาพยนตร์ที่แปลเป็นภาษาไทย


นอกจากผลงานภาพยนตร์บู๊แล้ว “บรูซ วิลลิส” ยังสร้างความเซอร์ไพร์ส ด้วยการรับบทเป็นดร. มัลคอล์ม โครว์ นักจิตวิทยาเด็ก ในหนังสยองขวัญ ทริลเลอร์ สุดอมตะ เรื่อง sixth sense ชายที่ไม่รู้ตนเองว่าเสียชีวิตแล้ว ก่อนหักมุมมาเฉลยในภายหลัง ส่งผลให้ประโยค I See Dead People เป็นที่จดจำมาถึงปัจจุบัน 

หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แอคชั่นไซไฟอย่าง Armageddon ( วันโลกาวินาศ ) ที่เขารับบทเป็นนักขุดเจาะแท่นน้ำมัน ที่ต้องไปกอบกู้โลกด้วยการเจาะดาวหางเพื่อไม่ให้พุ่งชนโลก ซึ่งเรื่องนี้เรียกน้ำตาให้ใครหลายคน และ เป็น 1 ในภาพยนตร์ที่ขึ้นหิ้งของฮอลลีวู้ด 

ทำความรู้จัก “บรูซ วิลลิส” (Bruce Willis) ดารานักบู๊รุ่นเก๋า “ฉายาคนอึด” แห่งฮอลลีวู้ด

บรูซ วิลลิส มีชื่อเต็มว่า วอลเตอร์ บรูซ วิลลิส  (Bruce Willis) เกิดวันที่ 19 มีนาคม ค.ศ. 1955 ถึงเขาจะเป็นนักแสดงชาวอเมริกัน แต่เขาเกิดที่ฐานทัพทหารในเมืองไอดาร์-โอเบอร์สไตน์ ไรน์แลนด์ ประเทศเยอรมนีตะวันตก ก่อนที่จะเติบโตที่เมืองเพนส์ โกรฟ รัฐนิวเจอร์ซีย์และย้ายมาอยู่ที่มหานครนิวยอร์กเพื่อเริ่มอาชีพนักแสดง 

บรูซ วิลลิส เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังจากละครโทรทัศน์แนวโรแมนติกเรื่อง มูนไลท์ติง  (ค.ศ. 1985–1989) ก่อนจะประสบความสำเร็จอีกครั้งจากภาพยนตร์แอคชันเรื่อง Die Hard ต่อมาเมื่อปี 1987 เขาได้สมรสกับนักแสดงสาวชื่อดัง เดมี มัวร์ จนกระทั่งหย่าร้างกันในปี 2000 โดยทั้งคู่ไม่ได้ให้เหตุผลของการหย่าร้าง อย่างไรก็ตามทั้งสองยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

หลังจากนั้นในปี 2009  บรูซ วิลลิสแต่งงานกับนางแบบ เอมมา เฮมิง และมีบุตรสาวด้วยกัน 2 คน  ก่อนที่เขาจะประกาศเลิกอาชีพนักแสดงในหลังพบเป็นโรคอะเฟเซีย (Aphasia) หรือภาวะเสียการสื่อความ ปิดฉากฉายาคนอึดในปี 2022

ภาพจาก :  AFP / IG Bruce Willis

ข่าวแนะนำ