TNN คาดอากาศร้อนต่อเนื่องถึง 6 เม.ย. ระวังป่วยลมแดด-ท้องร่วง

TNN

Earth

คาดอากาศร้อนต่อเนื่องถึง 6 เม.ย. ระวังป่วยลมแดด-ท้องร่วง

คาดอากาศร้อนต่อเนื่องถึง 6 เม.ย. ระวังป่วยลมแดด-ท้องร่วง

อุตุฯ เตือนไทยร้อนต่อเนื่องถึง 6 เม.ย. คาดการณ์ว่าอุณหภูมิสูงสุดอาจถึง 41 - 43 องศาเซลเซียส ต้องระวังโรคภัยที่มาจากอากาศร้อน เช่น ลมแดด หรือ ท้องร่วง

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่าช่วงวันที่ 28-29 มี.ค.67 จะมีอากาศร้อนบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และยังมีฝนฟ้าคะนอง บริเวณภาคอีสานภาคตะวันออก จากลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม (จากมวลอากาศเย็นที่ยังแผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน) ให้ระมัดระวังฝนฟ้าคะนอง บริเวณภาคอีสาน และภาคตะวันออก 


จากนั้นคาดการณ์สภาพอากาศในช่วงปลายเดือนระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-6 เม.ย.67 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุม ฝนน้อย ลมตะวันตกพัดปกคลุม และเป็นช่วงที่มีโอกาสร้อนกว่าที่ผ่านมา คาดการณ์ว่าอุณหภูมิสูงสุดอาจถึง 41 - 43 องศาเซลเซียส ดังนั้นขอให้ประชาชนต้องระวังโรคที่มากับความร้อน เช่นโรคลมแดด ท้องร่วง 


ส่วนภาคใต้ ระยนี้ลมตะวันออกมีกำลังอ่อน อากาศร้อน ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งตลอดช่วง ช่วงนี้คลื่นลมไม่แรง ท่องเที่ยวทะเลได้ไม่มีอุปสรรค ระวังเฉพาะช่วงที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง