TNN online พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน เตรียมรับลมหนาว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน เตรียมรับลมหนาว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ

พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน เตรียมรับลมหนาว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ

พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน กรมอุตุนิยมวิทยา เผย สัญญาณความหนาวมาแล้ว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ

พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน กรมอุตุนิยมวิทยา เผย สัญญาณความหนาวมาแล้ว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ


พยากรณ์อากาศ เพจเฟซบุ๊ก Weatherradio กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า มีสัญญาณของความหนาวเย็นจะมาเยือนแล้ว หลังวันที่ 14 พ.ย.66 อุณหภูมิจะค่อยๆลดต่ำลง  และคาดว่าช่วง 16 - 19 พ.ย.66 น่าจะเป็นช่วงที่เย็นถึงหนาว บริเวณ กทม. คาดว่าจะมีอุณหภูมิต่ำลุด 21 - 22 องศาฯได้ เป็นช่วงแรกๆของกาศที่จะหนาวเย็นลง ในเดือนนี้ (วิเคราะห์จากเส้น Isobar 1020 hPa)



พยากรณ์อากาศ 10 - 19 พฤศจิกายน เตรียมรับลมหนาว กทม. ลุ้นแตะ 21 องศาฯ ภาพจาก Weatherradio

 

ขณะที่ พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชม.(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 10-19 พ.ย.66  จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :


ช่วง 10 -13 พ.ย.66 คาดว่ายังมีมวลอากาศเย็นแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระลอกๆ แต่มีกำลังอ่อน ทำให้ลมหนาวที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลงด้วย ประกอบกับยังมีลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้พัดแทรกเข้ามาปกคลุม ฝนยังไม่ขาดเม็ด เป็นฝน/ฝนฟ้าคะนอง โดยเฉพาะบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล เมฆมากช่วงบ่าย ต้องเฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ 


พร้อมกันนี้ยังแจ้งเตือน พี่น้องเกษตรกร ที่กำลังเก็บเกี่ยวและตากผลผลิต (ข้าวนาปี) งานกลางแจ้ง เช้าถึงบ่ายแดดพอมีแดด เย็นๆ อาจมีเมฆมาก และมีฝนรบกวนอยู่บ้าง อากาศยังไม่เย็นลงมากนัก ความชื้นสูง ส่วนภาคใต้ยังมีฝนได้ต่อเนื่องหนักเบาสลับกันไป โดยเฉพาะตั้งแต่วันนี้ (10 พ.ย.66) เป็นต้นไปจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ต้องเฝ้าระวัง พี่น้องชาวเรือระวังคลื่นลมแรงบริเวณที่ฝนฟ้าคะนอง


ในช่วง 14 -19 พ.ย.66 เตรียมรับลมหนาว คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอบน ทำให้ลมหนาวแรงขึ้น ฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนเริ่มลดลง อาจจะยังหลงเหลืออยู่บ้างช่วงที่มวลอากาศเย็นแผ่ลงมา (16 พ.ย.66) อุณหภูมิจะเริ่มลดลง และมีลมแรง เป็นสัญญาณการเริ่มต้นฤดูหนาวเริ่มชัดขึ้นในช่วงนี้ เตรียมวางแผนไปสัมผัสเย็นถึงหนาวได้  


โดยเฉพาะตามยอดดอย  ยอดภู อากาศหนาว (17 - 19 พ.ย.66) พื้นราบอากาศเย็น  ภาคใต้ตั้งแต่ จ.ชุมพร ลงไป ต้องระวังฝนตกหนักต่อเนื่อง  ปีนี้การเริ่มต้นฤดูหนาวมาช้า อาจจะเลื่อนไปในช่วงกลางเดือน พ.ย. ช่วงแรกๆ อาจจะยังมีฝนฟ้าคะนอง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)







ภาพจาก gettyimages

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง