TNN online 31 จังหวัดไม่รอด! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนเจอ "ฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

31 จังหวัดไม่รอด! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนเจอ "ฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

31 จังหวัดไม่รอด! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนเจอ ฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเตือน 31 จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศเตือน 31 จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม 

สำหรับบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยภาพแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 18.00 น. วันนี้  ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้  โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

31 จังหวัดไม่รอด! กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนเจอ ฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้




ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง