TNN online "กรุงเทพฝนตก" เช็กที่นี่ พื้นที่ไหน? ฝนตกหนักสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง

TNN ONLINE

Earth

"กรุงเทพฝนตก" เช็กที่นี่ พื้นที่ไหน? ฝนตกหนักสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง

กรุงเทพฝนตก เช็กที่นี่ พื้นที่ไหน? ฝนตกหนักสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง

"กรุงเทพฝนตก" เปิดข้อมูลพื้นที่ไหน? มีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง

"กรุงเทพฝนตก" เปิดข้อมูลพื้นที่ไหน? มีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง


กรุงเทพมหานครรายงานสถานการณ์ วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 ลักษณะอากาศทั่วไป :  ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง 

โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา

ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคกลาง 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 

ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2566 นี้ไว้ด้วย


30 พฤษภาคม 2566  กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมใต้ความเร็ว 10–20 กม./ชม. 


ปริมาณฝนสูงสุด


ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : พื้นที่กรุงเทพมหานครมีฝนตกปานกลางถึงหนัก ปริมาณฝนสูงสุดที่ จุดวัด ส.คลองระหาญ เขตบางขุนเทียน 124.0 มม. จุดวัด ส.คลองสาทร เขตสาทร 86.0 มม. จุดวัดสำนักงานเขตประเวศ 82.0 มม. ค.ประเวศฯ-รพ.ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง 78.5 มม. จุดวัด ส.คลองบางกอกใหญ่ เขตบางกอกใหญ่ 73.0 มม.


กรุงเทพฝนตก เช็กที่นี่ พื้นที่ไหน? ฝนตกหนักสูงสุดในรอบ 24 ชั่วโมง



ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง