TNN online กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 19 จังหวัดโดน "พายุฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า!

TNN ONLINE

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 19 จังหวัดโดน "พายุฝนถล่ม" ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า!

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 19 จังหวัดโดน พายุฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้เช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้เช้า


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามและลาวตอนบน 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ฝั่งตะวันตก แต่ยังคงมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย 


ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่


อนึ่ง ในช่วงวันที่ 27 – 30 พฤษภาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยลงสู่อ่าวมะตะบัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยภาพแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ 26 พฤษภาคม 2566 ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 27 พฤษภาคม 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง)


ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี


กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่เตือน 19 จังหวัดโดน พายุฝนถล่ม ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้เช้า!


ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง