TNN online กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้ถึงพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันนี้ถึงพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ กางแผนที่รายชื่อจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ตั้งแต่วันนี้ถึงวันพรุ่งนี้


กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องกับมีฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล กับมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออก จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ทั้งนี้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว

สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไซโคลน “โมคา” (MOCHA) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางมีแนวโน้มจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเมียนมาในช่วงวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2566 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 13 -15 พฤษภาคม 2566  โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 


กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แสดงแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ (13 พฤษภาคม) ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (14 พฤษภาคม) โดยมีรายละเอียดดังนี้


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (สีแดง)


ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด


พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก (สีเหลือง)


แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง น่าน แพร่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร สุโขทัย เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ฉะเชิงเทรา กรุงเทพมหานครและปริมณฑล


กรมอุตุนิยมวิทยา กางแผนที่รายชื่อจังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก วันนี้ถึงพรุ่งนี้



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง