TNN online พยากรณ์อากาศ เตือน 38 จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงเย็นพรุ่งนี้!

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ เตือน 38 จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงเย็นพรุ่งนี้!

พยากรณ์อากาศ เตือน 38 จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงเย็นพรุ่งนี้!

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 38 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้ (12 พฤษภาคม)

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด 38 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 18.00 น.พรุ่งนี้ (12 พฤษภาคม)


พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 11 – 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 โดย ในช่วงวันที่ 11 - 14 พ.ค. 66 ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในช่วงวันที่ 15 - 16 พ.ค. 66 ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น


สำหรับภาคใต้ ในช่วงวันที่ 11 - 13 พ.ค. 66 ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน อ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนในช่วงวันที่ 14 - 17 พ.ค. 66 ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ฝั่งอันดามันมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน “โมคา” ( MOCHA) แล้ว คาดว่าจะเคลื่อนผ่านอ่าวเบงกอลตอนบน และในช่วงวันที่ 14 – 15 พ.ค. 65 จะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศบังคลาเทศและเมียนมา


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ตั้งแต่ 18.00  น. วันนี้ถึงเวลา 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก แพร่ น่าน กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เลย เพชรบูรณ์ ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร นครพนม สกลนคร อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ 


พยากรณ์อากาศ เตือน 38 จังหวัดสีเหลืองเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงเย็นพรุ่งนี้! ภาพจาก กรมอุตุฯ

 



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ/AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง