TNN online พายุลูกใหม่! อัปเดตเส้นทาง ‘พายุนัลแก’ กระทบไทยมากแค่ไหน ?

TNN ONLINE

Earth

พายุลูกใหม่! อัปเดตเส้นทาง ‘พายุนัลแก’ กระทบไทยมากแค่ไหน ?

พายุลูกใหม่! อัปเดตเส้นทาง ‘พายุนัลแก’ กระทบไทยมากแค่ไหน ?

กรมอุตุฯเผยข้อมูลพายุลูกใหม่! ‘พายุโซนร้อนนัลแก’ ในมหาสมุทรแปซิฟิก อัปเดตเส้นทางการเคลื่อนตัวกระทบไทยมากแค่ไหน ?

วันนี้ ( 28 ต.ค. 65 )กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ข้อมูล อัปเดตเส้นทางพายุลูกใหม่ ในมหาสมุทรแปซิฟิก ที่ก่อตัวขึ้นใน ด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ โดยเมื่อเวลา 04.00 น. ของเช้าวันนี้ พายุโซนร้อน "นัลแก (NALGAE)" คาดการณ์ว่าจะ เคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในระยะต่อไป ยังต้องติดตาม จากการคาดการณ์เส้นทางเดินพายุนี้จะเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ จะไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย เนื่องจากในช่วงที่มีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้พายุอ่อนกำลังลง

พายุลูกใหม่! อัปเดตเส้นทาง ‘พายุนัลแก’ กระทบไทยมากแค่ไหน ?

สำหรับ พยากรณ์ฝนรายวันของประเทศไทย  (ทุกๆ 24 ชม.) ระหว่าง 28 ต.ค.- 6 พ.ย. 65 มีรายละเอียดดังนี้

พยากรณ์ฝน วันที่ 28 ต.ค.65

 มวลอากาศเย็นจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล) ทำให้มีฝน/ฝนฟ้าคะนองในระยะแรกปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณภาคเหนือ ภาคกลางด้านตะวันตก และมีอากาศเย็นในตอนเช้า ระมัดระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง   ส่วนร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง ยังต้องระวังฝนตกสะสม 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง  

พยากรณ์ฝน วันที่ 29 ต.ค.- 6 พ.ย.65 

มีมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรง จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศเย็นลงทางตอนบน ยอดดอย ยอดภู มีอากาศหนาว  ฝนน้อยลง  

ส่วนภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยตั้งแต่ตอนกลางถึงตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมแรงขึ้นด้วย ช่วงปลายเดือนนี้คาดว่าประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมต่อเนื่อง เตรียมรับลมหนาวบริเวณทางภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน 

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก  :  กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง