TNN online เตรียมรับมือ "ฝนตกหนัก" ทั่วกรุงวันนี้ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

TNN ONLINE

Earth

เตรียมรับมือ "ฝนตกหนัก" ทั่วกรุงวันนี้ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

เตรียมรับมือ ฝนตกหนัก ทั่วกรุงวันนี้ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือน "สภาพอากาศ" ในพื้นที่กทม. วันนี้ เฝ้าระวัง "ฝนตกหนัก" ช่วง 17.00 - 20.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศแจ้งเตือน "สภาพอากาศ" ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) วันนี้ เฝ้าระวังกลุ่มฝนในช่วง 17.00 - 20.00 น.

คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักถึงหนักมากคาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกปานกลาง

รายงานสถานการณ์ วันที่ 27 กันยายน 2565 ลักษณะอากาศทั่วไป :  พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้  

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “โนรู” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 28 กันยายน 2565 และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนและพายุดีเปรสชันตามลำดับ จากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ล่าสุด มีการประกาศแจ้งเตือน "สภาพอากาศ" ในพื้นที่กทม. วันนี้ เฝ้าระวังกลุ่มฝนในช่วง 17.00 - 20.00 น.

คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนัก-หนักมาก

เขตหนองจอก

คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกปานกลาง 

พระนคร ดุสิต บางรัก บางเขน บางกะปิ ปทุมวัน ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระโขนง มีนบุรี ลาดกระบัง ยานนาวา สัมพันธวงศ์ พญาไท ธนบุรี บางกอกใหญ่ ห้วยขวาง คลองสาน ตลิ่งชัน บางกอกน้อย บางขุนเทียน ภาษีเจริญ หนองแขม ราษฎร์บูรณะ

บางพลัด ดินแดง บึงกุ่ม สาทร บางซื่อ จตุจักร บางคอแหลม ประเวศ คลองเตย สวนหลวง จอมทอง ดอนเมือง ราชเทวี ลาดพร้าว วัฒนา บางแค หลักสี่ สายไหม คันนายาว วังทองหลาง คลองสามวา บางนา ทวีวัฒนา ทุ่งครุ บางบอน

เตรียมรับมือ ฝนตกหนัก ทั่วกรุงวันนี้ตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นเป็นต้นไป

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา / TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง