TNN online อุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงระดับสีเหลือง 13 จังหวัด "อีสาน-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงระดับสีเหลือง 13 จังหวัด "อีสาน-ตะวันออก-ใต้" ฝนตกหนัก

อุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงระดับสีเหลือง 13 จังหวัด อีสาน-ตะวันออก-ใต้ ฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิด "พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก" วันที่ 28 พ.ค.2565 ตั้งแต่วันนี้ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ พบ 13 พื้นที่ ส่วนใหญ่อยู่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้

วันนี้ (28 พ.ค. 65) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง 

โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พ.ค. 65

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

สำหรับ "พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก" ระดับสีเหลือง ประจำวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2565 ตั้งแต่วันนี้จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้มี 13 พื้นที่ ได้แก่ 

1.บึงกาฬ

2.หนองคาย

3.สกลนคร

4.นครพนม

5.มุกดาหาร

6.อำนาจเจริญ

7.อุบลราชธานี

8.ระยอง

9.จันทบุรี

10.ตราด

11.ระนอง

12.พังงา

13.กระบี่

อุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงระดับสีเหลือง 13 จังหวัด อีสาน-ตะวันออก-ใต้ ฝนตกหนัก

ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง