TNN online อุตุฯเผย 40 จังหวัดฝนตกหนัก 30 ก.ค.-3 ส.ค. ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน

TNN ONLINE

Earth

อุตุฯเผย 40 จังหวัดฝนตกหนัก 30 ก.ค.-3 ส.ค. ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน

อุตุฯเผย 40 จังหวัดฝนตกหนัก 30 ก.ค.-3 ส.ค. ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน

อุตุฯเผยรายชื่อ 40 จังหวัดฝนตกหนัก วันที่ 30 ก.ค.- 3 ส.ค. จากอิทธิพลมรสุม ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ( 30 ก.ค. 66) พร้อมเผยรายชื่อ 40 จังหวัดฝนตกหนักแบ่งเป็นรายภาค โดยระบุว่า  ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันต โดยมีปัจจัยจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย 


ในขณะที่ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนบนของประเทศไทยและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย เตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

ทั้งนี้ทั่วไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้นตั้งแต่ วันนี้ (30 ก.ค.)  ไปจนถึงวันที่ 3 สิงหาคม ส่วนใหญ่จะมีฝนในพื้นที่ด้านรับมรสุม โดยจะตกเล็กน้อยถึงปานกลางและตกหนักบางแห่ง ทางด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมทางตอนบนของเวียดนาม ส่วนช่วงวันที่  4-8 สิงหาคม คาดว่าฝนจะน้อยลง เนื่องจากมรสุมที่พัดปกคลุมมีกำลังอ่อนลง 


อุตุฯเผย 40 จังหวัดฝนตกหนัก 30 ก.ค.-3 ส.ค. ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน


ตรวจสอบสภาพอากาศเป็นรายภาค ตั้งแต่เวลา 06:00 น. ของวันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีฝนตกใน 40 จังหวัด


ภาคเหนือ 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ และตาก


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ ขอนแก่น อุดรธานี  สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี


ภาคกลาง 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่  ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม  กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร


***กรุงเทพมหานครและปริมณฑล วันนี้ จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่  ส่วนใหญ่จะเริ่มมีฝนช่วงบ่ายไปถึงค่ำ**


ภาคตะวันออก 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) 

มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง และพังงา  ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


อุตุฯเผย 40 จังหวัดฝนตกหนัก 30 ก.ค.-3 ส.ค. ใครอยู่พื้นที่นี้เช็กด่วน



ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก :  TNN ONLINE 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง