TNN online พายุยูนีซ พัดถล่มหลายประเทศในยุโรป ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ราย

TNN ONLINE

Earth

พายุยูนีซ พัดถล่มหลายประเทศในยุโรป ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ราย

พายุยูนีซ พัดถล่มหลายประเทศในยุโรป ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 ราย

พายุยูนีซ พัดกระหน่ำหลายประเทศในยุโรปอย่างหนัก ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 รายแล้ว

วันนี้ (19ก.พ.65) พายุยูนีซ พัดกระหน่ำหลายประเทศในยุโรปอย่างหนักเมื่อวานนี้ (18ก.พ.) ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 คนอย่างน้อย  จากต้นไม้ล้มทับ และเกิดลมกระโชกแรงในอังกฤษ , ไอร์แลนด์ , เนเธอร์แลนด์ , เบลเยียม , เยอรมนี และโปแลนด์    

ขณะเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ฝ่ายฉุกเฉิน กำลังเร่งดำเนินการฟื้นฟูระบบไฟฟ้าสำหรับประชาชนหลายพันครัวเรือนในอังกฤษ หลังพายุยูนีซเคลื่อนตัวยุโรปตะวันตกส่งผลให้ระบบขนส่งมวลชนกลายเป็นอัมพาตชั่วคราว

นอกจากนี้ ฝรั่งเศส ยังเผชิญความวุ่นวายจากระบบรถไฟ และ บ้านเรือนราว 75,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้   

เช่นเดียวกับสหราชอาณาจักร ประสบปัญหาไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ ทำให้ชาวอังกฤษเกือบ 400,000 ครัวเรือนทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน  หลังเผชิญพายุครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่ซูเปอร์พายุ ถล่มอังกฤษ และตอนเหนือของฝรั่งเศสเมื่อปี 1987

ก่อนหน้านั้น หลังคาสนามกีฬา โอทู อารีน่า ที่มีชื่อเสียงในกรุงลอนดอนของอังกฤษ ได้ถูกพายุ ยูนีซ  พัดจนหลังคาเปิดเมื่อวานนี้ (18 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ได้รับความเสียหายบางส่วน ชิ้นส่วนของหลังคาถูกกระแสลมแรงจัด พัดปลิวหายไปกับกระแสลม บางส่วนตกลงไปในแม่น้ำเทมส์ 

สำหรับสนามแห่งนี้เคยใช้เป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ตศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่าง เดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ , บียอนเซ่ และริฮันน่า ความเร็วลมของยูนีซรุนแรงสุดทุบสถิติในสหราชอาณาจักรที่กว่า 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง



ภาพจาก TNN ช่อง 16 




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง