TNN online ตร.เร่งสรุปหลักฐานพิจารณาเอาผิด "ธนาธร" จัดชุมนุมแฟลชม็อบ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ตร.เร่งสรุปหลักฐานพิจารณาเอาผิด "ธนาธร" จัดชุมนุมแฟลชม็อบ

ตร.เร่งสรุปหลักฐานพิจารณาเอาผิด ธนาธร จัดชุมนุมแฟลชม็อบ

ตำรวจยังไม่สรุปการจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณสกายวอร์คของนายธนาธรผิดกฎหมายหรือไม่ แต่ได้เก็บหลักฐานไว้พร้อมพิจารณาตามขั้นตอน

วันนี้ (16 ธ.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  นำมวลชนจัดกิจกรรมที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า การชุมนุมไม่ได้มีการขอนุญาตชุมนุม ส่วนจะเข้าข่ายผิดข้อใดต้องให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ดูแลความมั่นคงเข้าไปดูเรื่องข้อกฎหมาย เพราะไม่ได้ระบุหรือมีนโยบายว่าจะดำเนินคดีกับใครหรือกลุ่มใด ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนว่าไปตามพยานหลักฐาน

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า ตามหลัก พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะมีเจตนารมย์ชัดเจนอยู่แล้วว่า ประชาชนคนไทยมีสิทธิเสรีภาพภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญที่จะแสดงสิทธิ์เสรีภาพ การชุมนุมก็เป็นสิทธิ์แต่ต้องมีการขออนุญาต การขออนุญาตก็มีข้อกฎเกณฑ์ เช่น ขอได้ได้แค่ไหน ไม่ขอได้แค่ไหน หรือบางเรื่องถึงแม้จะมีการขอก็ไม่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการชุมนุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดมีเจ้าหน้าที่บันทึกภาพและวิดิโอ และจะต้องนำมาพิจารณาอย่างรอบคอบ ซึ่งหากพบว่าเป็นความผิดก็พร้อมดำเนินคดีตามขั้นตอน ส่วนจะเข้าข้อกฎหมายข้อใดต้องรอเจ้าหน้าที่รวบรวมให้ได้ข้อสรุปเสียก่อน ทราบว่าจะมีการประชุมเร่งรัดและน่าจะได้ข้อชัดเจนในวันนี้ ส่วนกรณีที่กลุ่มแกนนำนัดชุมนุมอีกครั้งเดือนหน้านั้น ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง