TNN online "สมศักดิ์" แจงย้าย "พ.ต.ท.กรวัชร์" ไร้ใบสั่ง ยันไม่กระทบคดี "บิลลี่"

TNN ONLINE

อาชญากรรม

"สมศักดิ์" แจงย้าย "พ.ต.ท.กรวัชร์" ไร้ใบสั่ง ยันไม่กระทบคดี "บิลลี่"

สมศักดิ์ แจงย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ไร้ใบสั่ง ยันไม่กระทบคดี บิลลี่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันการย้าย "พ.ต.ท.กรวัชร์" รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงไม่มีใบสั่ง และจะไม่กระทบคดีการหายตัวของ "นายบิลลี่" โดยเตรียมมอบอำนาจให้ดูแลคดีนี้ด้วย

วันนี้ (16 ต.ค.62) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าการย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เป็นการโปรโมทให้ได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นจากซี 9 เป็นซี 10 โดยจะไม่กระทบการคลี่คลายคดีการหายตัวของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกระเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ซึ่งจะมอบอำนาจให้ดูแลคดีนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยืนยันว่าการย้ายพ.ต.ท.กรวัชร์ ไม่มีใบสั่ง ขอไม่ต้องเป็นห่วงและให้รอดูต่อไปจนกว่าคดีจะสิ้นสุด

เช่นเดียวกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ที่ย้ำว่าการโยกย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ เป็นการเลื่อนตำแหน่งที่สูงขึ้นเทียบเท่าอธิบดี ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าอีกระดับหนึ่งของข้าราชการ โดย พ.ต.ท.กรวัชร์ ได้สมัครใจเข้ารับการคัดเลือกตามประกาศสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม จึงมิได้เป็นการโยกย้ายให้พ้นหน้าที่การเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษคดีการหายตัวไปของนายบิลลี่แต่อย่างใด ทั้งนี้ ดีเอสไออาจเชิญ พ.ต.ท.กรวัชร์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษด้วย

ขณะที่ ช่วงสายของวันนี้ พันตำรวจโทกรวัชร์ เดินทางไปที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ตำรวจภูธรภาค7 เพื่อติดตามผลการพิสูจน์วัตถุของกลาง (ถังน้ำมัน) คดีนายบิลลี่ โดยพ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวสั้นๆว่า วันนี้มาขอทราบข้อมูลการตรวจพิสูจน์หลักฐานของถังน้ำมัน 200 ลิตรที่พบในคดีนายบิลลี่ เบื้องต้น ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก หลังจากนี้ วันที่ 25 ตุลาคม พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ จะประชุมความคืบหน้าในคดีดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเอสไอ รายงานความคืบหน้าคดี 'บิลลี่'



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง