TNN online ดีเดย์พรุ่งนี้! แจ้งเบาะแส 'เด็กแว้น' รับไปเลย 3 พัน

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ดีเดย์พรุ่งนี้! แจ้งเบาะแส 'เด็กแว้น' รับไปเลย 3 พัน

ดีเดย์พรุ่งนี้! แจ้งเบาะแส 'เด็กแว้น' รับไปเลย 3 พัน

เริ่มพรุ่งนี้ แจ้งเบาะแสจับ 'เด็กแว้น' รวมพลซิ่งป่วนเมือง รับเงินรางวัลไปเลย 3 พันบาท

วันนี้( 2 ก.ย.62) พล.ต.ท. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเรื่องเงินตอบแทนบุคคลภายนอกผู้ให้ข้อมูลข่าวสาร หรือ เบาะแส การกระทำความผิดแข่งรถบนท้องถนนและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีการดำเนินมาตรการที่เข้มงวดตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่า 2 เดือนที่ผ่านมา สถิติลดลงอย่างมาก เหลือประมาณร้อยละ 10-15 เท่านั้น 

นอกจากนี้ยังมีช่องทางแจ้งเบาะแส เด็กแว้นที่สร้างปัญหาและความเดือดร้อน ทั้งศูนย์โชเชียลมิเดีย ตร.ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน 1599 ,ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน191 ด้วยการแจ้งเบาะแส เป็นคลิปวิดิโอ ,ภาพถ่าย ระบุวันเวลาเกิดเหตุ ,สถานที่เกิดเหตุ, พฤติการณ์ในการกระทำผิดกับทางเจ้าหน้าที่ หากเบาะแสนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดี ใน 3-4 ข้อหา อาทิ การแข่งรถในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต , ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือเป็นผู้สนับสนุน ส่งเสริมให้มีการแข่งรถ(แอดมินเพจ) หลังตำรวจมีการสืบสวนขยายผลจับกุมได้ ผู้แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินรางวัลนำจับ จำนวน 3,000 บาท ต่อ 1ครั้ง

โดยดำเนินการให้เสร็จสิ้น 10 วันทำการ นับแต่มีการจับกุม ซึ่งข้อมูลที่ได้รับเบาะแสจะปกปิดเป็นความลับ เบื้องต้นเงินรางวัลแจ้งเบาะแสเป็นเงินนอกงบประมาณ และได้รับสนับสนุนก้อนแรกจากภาคประชาชน จำนวน 500,000 บาท โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่พรุ่งนี้ (3 ก.ย.) เป็นวันแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง