TNN online (คลิป) กทม. เร่งนำสายไฟฟ้า-สายสื่อสารลงดิน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย "สำเพ็ง"

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) กทม. เร่งนำสายไฟฟ้า-สายสื่อสารลงดิน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย "สำเพ็ง"

(คลิป) กทม. เร่งนำสายไฟฟ้า-สายสื่อสารลงดิน หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย สำเพ็ง

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เร่งดำเนินการนำสายไฟฟ้า และ สายสื่อสารลงดินให้เร็วขึ้น โดยเชิญหน่วยงานภายนอก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมหารือแนวทางการประสานงานร่วมกัน ป้องกันเกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำรอยสำเพ็ง


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เชิญหน่วยงานภายนอก 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมหารือแนวทางการประสานงานร่วมกันในปเด็นการเร่งนำสายไฟฟ้า และ สื่อสารลงดิน ซึ่งนายชัชชาติยอมรับว่าเหตุเพลิงไหม้อาคาราพาณิชย์ย่านสำเพ็งเป็นบทเรียนราคาแพงที่ทำให้ต้องเร่งการดำเนินการ 


ก่อนหน้านี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ชี้แจงว่าสาเหตุต้นเพลิงของอาคารพาณิชย์ ย่านสำเพ็งว่าน่าจะมาจาก 3 ส่วน คือ 1.หม้อแปลงที่มีควัน 2.สายสื่อสารติดไฟ และ 3.ตัวอาคารมีเชื้อเพลิงเยอะ เช่น พลาสติกจึงทำไฟลุกลามเร็วขึ้น เบื้องต้นได้ประสาน การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สำรวจหม้อแปลงทั้งหมดโดยเฉพาะจุดเสี่ยงในกรุงเทพฯ ชั้นในที่มีอยู่ 400 กว่าลูก และหากประชาชนมีข้อกังวลให้แจ้งเข้ามาที่มา กทม. หรือระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ ดำเนินการตรวจสอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ส่วนสายสื่อสารต้องเร่งเอาลงดิน ซึ่งได้นัดหารือกับ กสทช. เพื่อดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วขึ้น


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง