TNN online หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง" ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง" ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่

หวั่นซ้ำรอย ไฟไหม้สำเพ็ง ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสารรุงรัง ที่ จ.เชียงใหม่ หลังชาวบ้านร้องเรียน หวั่นซ้ำรอย "ไฟไหม้สำเพ็ง"




นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ลงพื้นที่พร้อม  นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน )หรือ NT บริเวณถนน วังสิงห์คำ อำเภอเมือง จ. เชียงใหม่ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟเเละสายสื่อสารรกรุงรังเเละกังวลว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้


โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในจังหวัดเชียงใหม่เราก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายอยู่เกือบทุกจุดที่มีปัญหาโดยเฉพาะในวันนี้ที่ผมมาถนนวังสิงห์คำซึ่งก็มีสายรกรุงรังมากมีสายเก่าอยู่เยอะมาก ซึ่งทางบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT ก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายภายในปีนี้  ผมจะเร่งรัดให้ทำให้เร็วที่สุดแล้วก็ต้องประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคด้วยที่จะต้องทำงานร่วมกัน  ถนนวังสิงห์คำจังหวัดเชียงใหม่ที่มีปัญหาสายสื่อสาร รกรุงรังที่อยู่ในแผนงานที่จะอยู่ในการจัดระเบียบสายสื่อสาร  


หวั่นซ้ำรอย ไฟไหม้สำเพ็ง ชัยวุฒิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสายสื่อสาร จ.เชียงใหม่


ตอนนี้อยู่ในแผนงานบริษัท NT ซึ่งคนที่ทำแผนงานในเชียงใหม่ตอนนี้เรามีทั้งหมด 47 เส้นทางซึ่งเราจะทำให้เสร็จภายในปีนี้ อย่างจุดที่วังสิงห์คำได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครอให้เอาไม้คอนมาติดตั้ง   พอเอามาติดเรียบร้อย เราก็จะจัดระเบียบสายมัดรวมให้เรียบร้อยและลื้อสายเก่าทิ้งเพราะตอนนี้ที่เห็นว่ามันรกๆเป็นสายเก่าสายที่ไม่ได้จำนวนมาก ก็ยืนยันว่าทาง NT จะเร่งทำทำงานให้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน



ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่า ในการทำงานทุกกระทรวงมีโครงการและแผนงานทุกเรื่องโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและการพัฒนาบ้านเมืองช่วงที่ผ่านมาประชาชนอาจจะไม่ค่อยได้รับรู้ เราต้องพยายามประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และเร่งแก้ปัญหาต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้มาติดตามการทำงานให้ดีขึ้น ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน


ขณะที่นายสุรีย์ ฉอสันเทียะ ชาวบ้านในชุมชนวังสิงห์คำ เจ้าของร้านตะวันสูท มาร้องเรียนเเละอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเพราะสายดังกล่าวอยู่ใกล้กับหมอเเปลงไฟฟ้าเเละเคยเกิดเสียงดังหลายครั้งชาวบ้านเลยกังวลว่าอาจจะระเบิดดเละไฟไหม้ได้

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง