TNN online (คลิป) อินเดียยังร้อนจัด 46 องศาฯเตือน !! ร้อนต่อเนื่องอีก 1สัปดาห์

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) อินเดียยังร้อนจัด 46 องศาฯเตือน !! ร้อนต่อเนื่องอีก 1สัปดาห์

(คลิป) อินเดียยังร้อนจัด 46 องศาฯเตือน !! ร้อนต่อเนื่องอีก 1สัปดาห์

อินเดียยังเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด โดยช่วงนี้อุณภูมิสูงถึง 46 องศาฯ ทางการต้องนำรถพ่นละอองน้ำตระเวนทั่วเมืองเพื่อคลายความร้อน


ภาพที่เห็นนี้ คือรถบรรทุกน้ำที่ฉีดพ่นละอองน้ำ ไปตามท้องถนนทั่วเมืองจอดปรูร์ เมืองเอกของรัฐราชสถาน ทางภาคเหนือของอินเดีย เพื่อสร้างความเย็นท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด คุนที ดีโอรา นายกเทศมนตรีเมืองจอดปูร์ เปิดเผยว่า ปกติรถบรรทุกฉีดพ่นละอองน้ำนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหามลภาวะทางอากาศ เพื่อฉีดพ่นละอองน้ำไล่อนุภาคฝุ่นขนาดเล็กในอากาศ แต่เมื่อเกิดภาวะคลื่นความร้อน จึงนำมาใช้ช่วยบรรเทาปัญหานี้


ขณะที่ชาวเมืองหลายคนในกรุงนิวเดลี ที่จำเป็นต้องออกไปทำงานหรือทำธุระนอกบ้าน ต้องใช้ผ้าคลุมปิดศีรษะกันแดดส่องปะทะโดยตรง โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย ระบุว่า ภาวะคลื่นความร้อน กำลังส่งผลกระทบทั่วทั้งภูมิภาคตอนเหนือของอินเดีย 


ส่วนที่รัฐอุตรประเทศ อีกหนึ่งรัฐทางภาคเหนือที่เผชิญฮีตเวฟ ช่างซ่อมเครื่องปรับอากาศคนหนึ่งเผยว่าช่วงนี้ มีคนแจ้งซ่อมเครื่องปรับอากาศเข้ามามากจนทำไม่ทัน เพราะอุณหภูมิช่วงนี้สูงถึง 45-46 องศาเซลเซียส ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศไม่สามารถทำความเย็นได้ในสภาพอากาศร้อนจัดขนาดนี้ ขณะเดียวกัน นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อินเดียเผชิญสภาพอากาศร้อนจัด และมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงมากเป็นสถิติในรอบหลายปี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง