TNN online สั่งแขวนคอ 4 ทรชนรุมโทรมนศ.แพทย์สาวบนรถบัสที่อินเดีย

TNN ONLINE

World

สั่งแขวนคอ 4 ทรชนรุมโทรมนศ.แพทย์สาวบนรถบัสที่อินเดีย

สั่งแขวนคอ 4 ทรชนรุมโทรมนศ.แพทย์สาวบนรถบัสที่อินเดีย

ศาลสูงสุดอินเดียสั่งประหาร 4 ผู้ต้องหารุมโทรมนักศึกษาแพทย์สาวบนรถบัสเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

วันนี้ ( 8 ม.ค. 63 )ศาลสูงสุดของอินเดีย ตัดสินประหารชีวิต 4 ผู้ต้องหาคดีรุมข่มขืนหญิงสาวบนรถบัสที่กรุงนิวเดลีของอินเดีย เมื่อปี 2554 โดยจะประหารด้วยการแขวนคอในวันที่ 22 มกราคมนี้ โดย 4 ผู้ต้องหา ถูกตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา ทรมาน และฆ่านักศึกษาแพทย์สาววัย 23 ปี โดยคำตัดสินประหารชีวิต เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ปกครองของผู้เสียชีวิต ร้องขอให้ศาลสั่งประหารผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน

โดยบิดาของผู้เสียชีวิตแสดงความพึงพอใจต่อคำตัดสินของศาล โดยหวังว่า ชะตากรรมของผู้ต้องหาคดีข่มขืนทั้ง 4 คน จะทำให้ทุกคนที่กระทำสิ่งที่โหดร้ายรู้สึกกลัว และจะทำให้คนรุ่นหลังรู้ว่าอะไรควรทำและไม่ควรทำ ด้านประธานคณะกรรมการเพื่อสิทธิสตรีกรุงนิวเดลี กล่าวว่า รู้สึกพอใจต่อคำตัดสินของศาล และคำตัดสินถือเป็นชัยชนะของผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อทุกคนในอินเดีย

สั่งแขวนคอ 4 ทรชนรุมโทรมนศ.แพทย์สาวบนรถบัสที่อินเดีย

สำหรับคดีข่มขืนเมื่อปี 2554 นั้น ทำให้เกิดการประท้วงทั่วประเทศ เพื่อเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกฏหมาย และเพิ่มบทลงโทษผู้ต้องหาคดีข่มขืนให้รุนแรงยิ่งขึ้น รวมถึงการตัดสินประหารชีวิตผู้ก่อเหตุอีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการที่ผ่านมาไม่ได้ผล และคดีข่มขืนยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากสถิติแล้ว ผู้หญิงในอินเดียถูกข่มขืนโดยเฉลี่ยทุกๆ 20 นาที

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง