TNN online ส.บอลสเปน แถลงการณ์ 'เอ็นริเก้' อำลาตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ส.บอลสเปน แถลงการณ์ 'เอ็นริเก้' อำลาตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย

ส.บอลสเปน แถลงการณ์ 'เอ็นริเก้' อำลาตำแหน่งกุนซือเรียบร้อย

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) แถลงยืนยัน หลุยส์ เอ็นริเก้ อำลาตำแหน่งกุนซือทีมอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ทัพ "กระทิงดุ" แพ้ โมร็อกโก กระเด็นตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 ไปอย่างพลิกความคาดหมาย

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน เป็นฝ่ายครองบอลเหนือกว่า โมร็อกโก ตลอดทั้งเกมรวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่ก็เจาะประตูคู่แข่งไม่ได้ สุดท้ายต้องไปวัดกันในช่วงดวลจุดโทษ ก่อนแพ้ไป 0-3 เพราะยิงไม่เข้าเลยทั้งสามคน


ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) แถลงยืนยันว่า "อาร์เอฟอีเอฟ ขอขอบคุณหลุยส์ เอ็นรีเก้ และทีมงานโค้ชทั้งหมดของเขาที่คุมทีมชาติชุดใหญ่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"


"เราพิจารณาว่าโครงการใหม่ควรเริ่มต้นสำหรับทีมฟุตบอลสเปน อาร์เอฟอีเอฟ แจ้งรายงานไปยังประธานซึ่งพิจารณาแล้วว่าโครงการใหม่ควรเริ่มต้นสำหรับทีมชาติสเปน ซึ่งมีเป้าหมายที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา"


"เราต้องขอบคุณการทำงานของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ และทีมงานของพวกเขา ทั้งประธาน หลุยส์ รูเบียเลส และผู้อำนวยการกีฬา โฆเซ่ ฟรานซิสโก้ โมลิน่า ได้แจ้งการตัดสินใจไปยังโค้ชแล้ว"


ทั้งนี้ เอ็นรีเก้ วัย 52 ปี เข้ามาคุม สเปน ตั้งแต่ปี 2018 และเคยพาทัพ "กระทิงดุ" ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ก่อนจะมาล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง