TNN online ได้เหรอ? ปธ.ฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นไม่อยากคัดบอลโลกรอบสองเพราะมีแต่ทีมอ่อนชั้น

TNN ONLINE

กีฬา

ได้เหรอ? ปธ.ฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นไม่อยากคัดบอลโลกรอบสองเพราะมีแต่ทีมอ่อนชั้น

ได้เหรอ? ปธ.ฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นไม่อยากคัดบอลโลกรอบสองเพราะมีแต่ทีมอ่อนชั้น

ปธ.ฟุตบอลญี่ปุ่น เผย อยากให้ญี่ปุ่น เข้าไปคัดเลือกบอลโลกโซนเอเชีย ในรอบที่สามเลย เนื่องด้วยมองว่าลงเล่นรอบสอง ก็มีแต่ทีมอ่อนชั้น ไม่เกิดประโยชน์อะไร

(1 ส.ค. 66) โคโซ ทาชิมะ ประธานลูกหนังญี่ปุ่นวัย 65 ปี ออกมายอมรับว่าเคยมีแนวคิดที่จะขอให้ ทีมชาติญีปุ่น ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอคัดเลือก รอบ 3 โดยอัตโนมัติ เพราะมองว่าไม่มีประโยชน์ในการเล่นรอบที่ 2 เพราะเจอคู่แข่งที่อ่อนชั้นเกินไป แต่แนวคิดนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ก็ไม่อนุมัติ ทำให้ขุนพล ซามูไร ต้องลงเล่นในรอบคัดเลือกรอบ 2 ต่อไป


"เรายอมรับว่าเคยเสนอแนวคิดขอคัดบอลโลกรอบ 3 ต่อ เอเอฟซี เพราะมองว่ารอบ 2 นั้นอาจไม่จำเป็นต่อทีมชาติญี่ปุ่น เราแค่อยากลดเกมที่จบด้วยสกอร์ 10-0 แต่หลังจากได้พูดคุยกันแล้ว หลายชาติในเอเชียยังต้องการลงแข่งกับเรา ชาติสมาชิกให้ความสำคัญต่อการได้ลงแข่งกับทีมหัวแถวอย่าง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และ ซาอุดิอาระเบีย ทำให้ข้อสรุปที่ได้กลับมาคือ การคัดเลือกด้วยรูปแบบเดิมอยู่นี้นั้นเหมาะสมแล้ว" ทาชิมะ ประมุขลูกหนังญี่ปุ่นคนปัจจุบัน ดีกรีอดีตทีมชาติชุดใหญ่ (ช่วงปี 1979-1980 ลงสนาม 7 นัด ยิง 1 ประตู) กล่าว


ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 นั้น ญี่ปุ่น อยู่ในสายบี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, ซีเรีย และผู้ชนะระหว่าง เมียนมา หรือ มาเก๊า โดยจะลงเล่นเกมแรกในรอบนี้ด้วยการเปิดบ้านพบทีมผู้ชนะระหว่าง เมียนมา หรือ มาเก๊า ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง