TNN online เจฟฟ์ เบซอส เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon.com

TNN ONLINE

World

เจฟฟ์ เบซอส เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon.com

เจฟฟ์ เบซอส เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon.com

เจฟฟ์ เบซอส เตรียมลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon.com เพื่อใช้เวลาไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด

วันนี้ (3 ก.พ.64) เจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO และผู้ก่อตั้ง บริษัท Amazon ที่บุกเบิกธุรกิจการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เมื่อ 3 ทศวรรษก่อน เตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ภายในไตรมาสที่ 3 หรือช่วง 6 เดือนหลังของปีนี้ แต่จะดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร หรือ executive chairman ของ Amazon 

ส่วนผู้ที่จะมารับตำแหน่ง CEO คนใหม่ ของ Amazon ก็คือ แอนดี จาสซี (Andy Jassy) ที่ทำงานอยู่กับ Amazon มาตั้งแต่ปี 1997 และตอนนี้ดูแลงานของ Amazon Web Service หรือ AWS ผู้ให้บริการเก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ (Cloud) ที่มีลูกค้าเป็บริษัทชั้นนำทั่วโลก 

เจฟฟ์ เบซอส กล่าวว่า การเป็น CEO ของ Amazon เป็นงานที่หนักมาก จนไม่มีเวลาไปสนใจอย่างอื่น ดังนั้น การลงจากตำแหน่งนี้จะทำให้เขามี “แรง และ เวลา“ ไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้   

เบซอส ในวัย 58 ปี ย้ำว่า เขายังไม่ได้เลิกทำงาน หรือเกษียณอายุ โดยนอกจาก Amazon แล้ว เบซอส ยังถือหุ้นอยู่ใน Blue Origin ที่เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านอวกาศควบคู่ไปกับสำนักข่าว Washington Post และที่สำคัญการดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร หรือ executive chairman ทำให้ เจฟฟ์ เบซอส ยังสามารถควบคุมภาพรวมของบริษัท Amazon ได้อยู่ดี 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ