TNN online "ทรัมป์" ลั่นไฟป่าไม่เกี่ยวโลกร้อน อ้างวิทยาศาสตร์ไม่รู้จริง

TNN ONLINE

World

"ทรัมป์" ลั่นไฟป่าไม่เกี่ยวโลกร้อน อ้างวิทยาศาสตร์ไม่รู้จริง

ทรัมป์ ลั่นไฟป่าไม่เกี่ยวโลกร้อน อ้างวิทยาศาสตร์ไม่รู้จริง

"โดนัลด์ ทรัมป์" ลั่นไฟป่าไม่เกี่ยวกับภาวะโลกร้อน อ้างวิทยาศาสตร์ไม่รู้จริง แต่โทษว่าเป็นการบริหารจัดการที่ย่ำแย่ของเจ้าหน้าที่

วันนี้( 15 ก.ย.63) เหตุไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย, โอเรกอน และวอชิงตัน ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เผาผลาญพื้นที่ไปเกือบ 13 ล้านไร่ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 35 ราย ซึ่งผู้ว่าการรัฐต่างๆ ออกมายอมรับว่า ภาวะความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศมีส่วนทำให้ไฟป่ารุนแรงขึ้น

ขณะที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางเยือนรัฐแคลิฟอร์เนีย และร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เมืองซาคราเมนโต ได้โต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ไฟป่ารุนแรงเป็นเพราะการบริหารจัดการป่าที่ย่ำแย่ไม่เกี่ยวกับเรื่องภาวะโลกร้อนและขณะนี้อากาศกำลังเย็น ซึ่งทรัมป์มองว่าวิทยาศาสตร์ไม่รู้จริง 

ทั้งนี้ คำกล่าวของทรัมป์มีขึ้น หลังเจ้าหน้าที่คนหนึ่งพยายามบอกว่า อย่ามองข้ามหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

นายแกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ยอมรับว่า รัฐของเขาไม่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอแต่ปัญหาโลกร้อน ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟป่ารุนแรงขึ้น พร้อมเตือนทรัมป์ด้วยว่า ป่าไม้ร้อยละ 57 ในรัฐแคลิฟอร์เนีย อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐบาลกลาง ไม่ใช่อยู่ภายใต้การดูแลของรัฐ

คำพูดของทรัมป์เกิดขึ้นในขณะที่นักดับเพลิง กำลังพยายามควบคุมเหตุไฟป่าขนาดใหญ่ 29 จุด ในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยพวกเขา เตือนเรื่องลมใต้กำลังแรง และพยากรณ์อากาศเรื่องความชื้นในอากาศต่ำ อาจยิ่งเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดไฟป่ามากขึ้น 





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง