TNN online คาด "ไต้ฝุ่นไมสัก" จะขึ้นฝั่งที่เมืองปูซานพฤหัสบดีนี้

TNN ONLINE

World

คาด "ไต้ฝุ่นไมสัก" จะขึ้นฝั่งที่เมืองปูซานพฤหัสบดีนี้

คาด ไต้ฝุ่นไมสัก จะขึ้นฝั่งที่เมืองปูซานพฤหัสบดีนี้

เกาหลีใต้เตรียมพร้อมรับมือ "พายุไต้ฝุ่นไมสัก" คาดจะพัดขึ้นฝั่งที่เมืองปูซานทางใต้ของประเทศในวันพฤหัสบดีนี้

วันนี้( 1 ก.ย.63) สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นไมสัก เคลื่อนตัวผ่านน่านน้ำห่างจากเกาะโอกินาวาของญี่ปุ่นไปทางใต้เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (จันท31 ส.ค.ร์) คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นจึงประกาศเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือเพราะมีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดฝนตกหนักและคลื่นพายุซัดฝั่งหรือสตอร์มเซิร์จตามพื้นที่ชายฝั่ง 

แต่อย่างไรก็ตาม สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้ รายงานว่า เส้นทางพายุลูกนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ในเวลานี้พยากรณ์ว่าจะเคลื่อนตัวห่างจากเกาะเชจูไปทางใต้ 320 กิโลเมตรในเช้าวันพุธ จากนั้นจะขึ้นฝั่งทางใต้ของเกาะนัมแฮและพัดเข้าไปพื้นที่ไม่ห่างจากเมืองปูซานในเช้าวันพฤหัสบดีก่อนเคลื่อนตัวผ่านเมืองต่าง ๆ ทางตะวันออกเฉียงใต้แล้วออกสู่ทะเลตะวันออกหรือทะเลญี่ปุ่นต่อไป คาดว่าไต้ฝุ่นจะทำให้เกาหลีใต้มีฝนตกตั้งแต่บ่ายวันพุธไปจนถึงเช้าวันพฤหัสบดี จนอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง 

"ไมสัก" เป็นภาษาเขมร และเป็นชื่อของต้นไม้ชนิดหนึ่ง โดยเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 9 ในฤดูกาลนี้ และพบว่า ฤดูมรสุมของเกาหลีใต้ในปีนี้ ยาวนานผิดปกติ หลังจากเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนจนถึงปลายเดือนนี้ ลบสถิติปี 2530 ที่กินเวลาถึงวันที่ 10 สิงหาคม ฝนที่ตกหนักในฤดูนี้ทำให้ภาคกลางของเกาหลีใต้น้ำท่วม มีผู้เสียชีวิตและสูญหายเกือบ 50 ราย สิ่งก่อสร้างเสียหายกว่า 14,000 แห่ง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยราว 8,000 คน





เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง