TNN online "คิมจองอึน" สั่งระงับใช้กำลังทหารกับเกาหลีใต้ หลังน้องสาวขู่โจมตี

TNN ONLINE

World

"คิมจองอึน" สั่งระงับใช้กำลังทหารกับเกาหลีใต้ หลังน้องสาวขู่โจมตี

คิมจองอึน สั่งระงับใช้กำลังทหารกับเกาหลีใต้ หลังน้องสาวขู่โจมตี

"คิมจองอึน" สั่งระงับแผนการใช้กำลังทหารกับเกาหลีใต้แล้ว หลังเมื่อสัปดาห์ก่อน น้องสาวขู่จะใช้กำลังทหาร ตอบโต้ที่ปล่อยให้ชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ส่งใบปลิวโจมตีเกาหลีเหนือข้ามพรมแดน

วันนี้ ( 24 มิ.ย. 63 )สำนักข่าวกลางเกาหลีเหนือ หรือ เคซีเอ็นเอ ซึ่งเป็นสื่อทางการของเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้สั่งระงับแผนการใช้กำลังทางทหารกับเกาหลีใต้แล้ว


โดยคิมได้ตัดสินใจดังกล่าว ในระหว่างที่เขานั่งเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลางทางทหารของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ 


เคซีเอ็นเอรายงานด้วยว่า ในการประชุมดังกล่าว ที่มีคิมนั่งเป็นประธานการประชุมนั้น ยังมีการหารือมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสงครามในประเทศด้วย 


การประชุมดังกล่าว นับเป็นท่าทีของเกาหลีเหนือที่อ่อนลงมาก เมื่อเทียบกับความตึงเครียดครั้งใหม่ระหว่าง 2 เกาหลี ที่เริ่มต้นตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ คิมจองอึน ไม่ได้เป็นผู้ที่ออกมาขู่ว่า จะใช้กำลังทหารกับเกาหลีเหนือ แต่เป็น คิมโยจอง น้องสาวของคิมจองอึน ที่เป็นผู้ที่ออกมาขู่เกาหลีใต้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า จะใช้กำลังทหารตอบโต้เกาหลีใต้ โดยเธอโทษว่า เป็นความล้มเหลวของรัฐบาลเกาหลีใต้ ที่ปล่อยให้ชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ที่อยู่ในเกาหลีใต้ ส่งใบปลิวโจมตีเกาหลีเหนือ ข้ามพรมแดนเข้าไปในเกาหลีเหนือ


หลังจากนั้น กองทัพเกาหลีเหนือประกาศว่า กำลังพิจารณาที่จะส่งทหารเกาหลีเหนือ กลับเข้าไปยังเขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้อีกครั้ง 


กองทัพเกาหลีเหนือ เพิ่งมีความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวานนี้ (อังคาร) โดยมีการขนเครื่องขยายเสียง ไปติดตั้งใกล้กับเขตปลอดทหารติดชายแดนเกาหลีใต้ 


ทั้งนี้ ทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ได้เคลื่อนย้ายเครื่องขยายเสียง ออกไปจากเขตปลอดทหาร นับตั้งแต่ 2 เกาหลีได้ลงนามในข้อตกลงปี 2561 ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายตกลงที่จะยุติการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันทั้งหมด


ท่าทีที่อ่อนลงล่าสุดของเกาหลีเหนือ เกิดขึ้นหลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ สามารถยับยั้งแผนการล่าสุดของกลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ได้สำเร็จ โดยทำให้พวกเขายอมยกเลิกแผนการที่จะส่งข้าวสารบรรจุขวดหลายร้อยขวด ลงไปในแม่น้ำ เพื่อให้ลอยข้ามพรมแดนไปถึงเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ กลุ่มชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ ก็ยังมีการส่งใบปลิวโจมตีเกาหลีเหนือ ผูกกับลูกโป่ง ลอยข้ามไปยังเกาหลีเหนืออีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เปิดขุมกำลังรบ "เกาหลีเหนือ - เกาหลีใต้" ใครได้เปรียบ!


ระอุ! เกาหลีเหนือระเบิดสำนักงานประสานงานเกาหลีใต้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง