TNN online เดโมแครตส์ เสนอชื่อ "โจ ไบเดน" ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

TNN ONLINE

World

เดโมแครตส์ เสนอชื่อ "โจ ไบเดน" ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

เดโมแครตส์ เสนอชื่อ โจ ไบเดน ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

“โจ ไบเดน” ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์ ให้เป็นผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐของพรรคเดโมแครตส์ อย่างเป็นทางการแล้ว ในคืนที่ 2 ของการประชุมใหญ่พรรค

วันนี้ (19 ส.ค.63) สส.เบนนี่ ธอมป์สัน ประธานการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์ ประกาศว่า "โจ ไบเดน" อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐของพรรคเดโมแครตส์อย่างเป็นทางการแล้ว ในการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์เป็นวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ (อังคาร) ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในบ้าน

ด้าน โจ ไบเดน ได้รับการแจ้งข่าวนี้ ผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์ครั้งนี้ จัดขึ้นทางออนไลน์ทั้งหมด

ไบเดนจะกล่าวสุนทรพจน์ ตอบรับการได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐของพรรคเดโมแครตส์ ที่ เชส เซ็นเตอร์ ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ ในวันพฤหัสนี้ ซึ่งจะเป็นวันที่ 4 และวันสุดท้ายของการประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์ในครั้งนี้

เดโมแครตส์ เสนอชื่อ โจ ไบเดน ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

สำหรับ โจ ไบเด้น ในวัย 77 ปี จะสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมีอายุ 74 ปี 

ส่วน "คามาลา แฮร์ริส" ผู้สมัครรองประธานาธิบดีของพรรคเดโมแครตส์ของไบเดน จะกล่าวสุนทรพจน์ในคืนที่ 3 ของการประชุมใหญ่ คือคืนวันนี้ (พุธ) ตามเวลาท้องถิ่น และจะมีอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เป็นบุคคลสำคัญของพรรค ที่จะกล่าวสุนทรพจน์ในคืนนี้ด้วย ซึ่งตรงกับเวลาเช้าวันพรุ่งนี้ (พฤหัส) ตามเวลาในประเทศไทย

ทั้งนี้ การประชุมใหญ่พรรคเดโมแครตส์ในครั้งนี้ มีขึ้นเป็นเวลา 4 วันตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา จนถึงวันพฤหัสที่จะถึงนี้ เพื่อแต่งตั้ง "โจ ไบเดน" ให้เป็นผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐของพรรคเดโมแครตส์ อย่างเป็นทางการ

เดโมแครตส์ เสนอชื่อ โจ ไบเดน ชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

โดยพรรคเดโมแครตส์ต้องจัดการประชุมใหญ่แบบ “นิว นอร์มอล” เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด19 หลังจากสหรัฐเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เดโมแครตส์ต้องจัดการประชุมใหญ่แบบ “เสมือนจริง” อย่างเต็มรูปแบบ กล่าวคือ จัดงานทุกอย่างผ่านทางออนไลน์ทั้งหมด จากปกติที่การประชุมใหญ่ของเดโมแครตส์ จะจัดขึ้นที่เมืองมิลวอกี้ ส่วนบรรดาบุคคลสำคัญของพรรค ก็ต้องกล่าวสุนทรพจน์สดมาจากทางไกล ผ่านทางออนไลน์ หรือบันทึกเทปไว้ล่วงหน้า

ส่วนในการประชุมใหญ่ในวันที่ 2 เมื่อคืนนี้ (อังคาร) ตามเวลาท้องถิ่น บุคคลสำคัญที่ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ คือ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน โดยเขาได้กล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ว่า ทรัมป์ทำให้ห้องทำงานรูปไข่ของประธานาธิบดีสหรัฐ กลายเป็น “ศูนย์กลางพายุ” พร้อมเรียกร้องให้ชาวอเมริกัน ลงคะแนนเลือกโจ ไบเดน ให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง