TNN online ไอเดียดี!รร.อังกฤษสอนนร. “ไหว้แบบไทย” ลดการจับมือป้องกันติดโควิด-19

TNN ONLINE

World

ไอเดียดี!รร.อังกฤษสอนนร. “ไหว้แบบไทย” ลดการจับมือป้องกันติดโควิด-19

ไอเดียดี!รร.อังกฤษสอนนร. “ไหว้แบบไทย” ลดการจับมือป้องกันติดโควิด-19

โรงเรียนประถมในอังกฤษสอนนักเรียนเด็กเล็กใช้วิธีการ “พนมมือไหว้”แบบไทยๆแทนการจับมือเพื่อลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ ( 6 มี.ค. 63 ) ในประเทศอังกฤษที่กำลังเผชิญกับวิกฤตไวรัสโควิด-19 ระบาด โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และติดเชื้ออีก 116 ราย ทำให้โรงเรียนในประเทศอังกฤษ “Brighton College” ได้ผุดไอเดียดีๆ เพื่อปกป้องนักเรียนลดการสัมผัสกันเพื่อลดการติดเซื้อ ด้วยการสอนให้ไหว้แบบไทยๆเพื่อทักทายผู้อื่น โดยให้นักเรียนไทยในชั้นโตกว่ามาสอนการพนมมือไหว้ให้น้องๆนักเรียนเตรียมอนุบาล 


ทั้งนี้จอห์น วีค อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนระบุว่า เราสอนให้นักเรียนทักทายผู้คนเสมอๆด้วยการจับมือ แนะนำตนเองและยิ้ม เราไม่อยากให้การทักทายอย่างอบอุ่นหายไป ดังนั้นเราก็เลยขอให้นักเรียนไทยมาช่วยสอนการไหว้ พร้อมอธิบายว่าการไหว้นี้ใช้ทักทายกันได้อย่างไร อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งในการร่วมชะลอการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย 


ไอเดียดี!รร.อังกฤษสอนนร. “ไหว้แบบไทย” ลดการจับมือป้องกันติดโควิด-19


จอห์น วีค ระบุอีกว่านโยบายใหม่นี้จะช่วยปกป้องเด็กๆให้ห่างไกลจากโควิด-19 จากผู้ที่มาเยี่ยมเยือนพบปะกับเด็กๆ เนื่องจากผู้ติดเชื้อได้ง่ายเป็นผู้สูงอายุ และถ้าเด็กๆวิ่งไปจูบคุณยายในช่วงที่มีการแพร่ระบาดคงไม่ใช่เรื่องดีนัก ดังนั้นเป็นความรับผิดชอบของเราที่ต้องหาวิธีสนุกๆที่เหมาะสมให้กับนักเรียนได้ลองทำ 


“นักเรียนที่โตแล้วจะเข้าใจความสำคัญของการล้างมือเป็นประจำ และพยายามที่จะหยุดการสัมผัสมือหรือใบหน้าของพวกเขา แต่เด็กอายุ6-7ปี มีแนวโน้มที่จะลืมสิ่งเหล่านี้และทำให้ปู่ย่าตายายตกอยู่ในความเสี่ยง แต่การสอนไหว้นั้นพวกเขาจะจำได้ว่าทำไมต้องทำ และเลิกทักทายด้วยการกอดเปลี่ยนมาเป็นการพนมมือน่ารักๆแทน” จอห์น วีค กล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง