TNN online พบ "ผีน้อย" สาวไทยลูกจ้างร้านซักแห้ง ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

TNN ONLINE

World

พบ "ผีน้อย" สาวไทยลูกจ้างร้านซักแห้ง ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

พบ ผีน้อย สาวไทยลูกจ้างร้านซักแห้ง ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

อัครราชทูตที่ปรึกษา ประจำกรุงโซล ส่งโทรสารด่วนแจ้งเหตุ "ผีน้อย" วัย 27 ปี ลูกจ้างร้านซักแห้งติดเชื้อโควิด-19 รายแรก ที่เกาหลีใต้

ภาพประกอบจากแฟ้ม

วันนี้ (5 มี.ค.63) น.ส.พินยุดา แจ่มจันทร์ศรี อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) ประจำกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ได้ส่งโทรสารด่วนมากรายงานเหตุการณ์สถานการณ์ด้านแรงงาน แรงงานไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ระบุว่า รายงานข้อมูลจาก Korea Centers for Disease Control & Prevention (KCDC) ณ วันที่ 5 มี.ค.63 เวลาประมาณ 15.30 น. แจ้งว่าพบหญิงไทยอายุ 27 ปี ติดเชื้อโควิด-19 พักอาศัยที่เขตคิมชอน จ.คยองซังเหนือ พื้นที่ติดเมืองแทกู

ทั้งนี้ ทางฝ่ายแรงงานฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่า หญิงไทยรายดังกล่าวไม่มีวีซ่าทำงาน ปัจจุบันทำงานที่โรงซักผ้า ในเขตคิมชอน จ. คยองซังเหนือ มีอาการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. 63 และเข้ารับการตรวจที่ รพ. เมื่อ 29 ก.พ. 63 ก่อนได้รับแจ้งผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา

ขณะนี้ กักตัวอยู่ที่บ้านพักภายในโรงงาน และกำลังรอศูนย์อนามัยจัดหาโรงพยาบาลที่เหมาะสมให้ โดยหญิงไทยคนดังกล่าวพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักภายในโรงซักผ้ากับสามี ซึ่งเดินทางเข้าสาธารณรัฐเกาหลีพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม การรักษาโควิด-19 ผู้ป่วยชาวต่างชาติ ไม่มีค่าใช้จ่ายตามนโยบายรัฐบาลเกาหลีใต้

ด้าน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ได้รับรายงานแล้วว่ามีแรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ติดเชื้อโควิด-19 คนแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเพศหญิง อายุ 27 ปี ซึ่งกระทรวงแรงงาน ได้เข้าไปดูแล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานว่าอาการไม่รุนแรง ซึ่งหลังจากได้รับการติดเชื้อ ทางเกาหลีใต้ได้นำรถมารับเข้าไปดูแลที่โรงพยาบาลทันที และตอนนี้กำลังดูสามีของแรงงานคนนี้เพิ่มเติมด้วย

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า มีผีน้อยติดเชื้อโควิด-19 คนแรกที่เกาหลีใต้ และได้รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่เกาหลี อาการไม่รุนแรงและเฝ้าระวังเพิ่มสามีคนไทยอีก 1 คน แต่ยังไม่พบว่าป่วย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง