TNN online ไม่เมตตา! ปธน.อินเดียปฏิเสธบรรเทาโทษประหาร “หนุ่มข่มขืนนศ.แพทย์”

TNN ONLINE

World

ไม่เมตตา! ปธน.อินเดียปฏิเสธบรรเทาโทษประหาร “หนุ่มข่มขืนนศ.แพทย์”

ไม่เมตตา! ปธน.อินเดียปฏิเสธบรรเทาโทษประหาร “หนุ่มข่มขืนนศ.แพทย์”

ปธน.อินเดียปฏิเสธคำร้องขอบรรเทาโทษประหาร 1 ในแก๊งรุมโทรมนศแพทย์.สาวบนรถบัส สั่งแขวนคอ 1 ก.พ. นี้

วันนี้ ( 30 .. 63 )จากกรณีกลุ่มชายชาวอินเดีย 6 คนก่อเหตุ รุมโทรมและฆ่านักศึกษาหญิงอายุ 23 ปีภายในรถโดยสารที่กรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ปี 2555 ที่ผ่านมา และศาลใช้กระบวนการพิจารณาคดีแบบเร่งรัดมีคำตัดสินในปีเดียวกันให้ประหารชีวิต แต่ฝ่ายผู้ต้องหาสู้คดีจนถึงชั้นฎีกา 

โดยในเหตุการณ์เกิดขึ้นมีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 6 คน แต่คนหนึ่งเป็นผู้เยาว์จึงรับโทษในบ้านดัดสันดาน 3 ปีและได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว อีก 1 คนฆ่าตัวตายในเรือนจำ จึงเหลือนักโทษ 4 คนที่จะถูกประหารชีวิต

ต่อมานักโทษ 4 คนได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาเพื่อขอให้ทบทวนการพิจารณาคดี โดยให้เหตุผลว่าศาลพิจารณาคดีเพราะถูกกดดันจากสังคมและไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ศาลก็ปฏิเสธอุทธรณ์คำไปแล้วเรียบร้อย

1 ในนักโทษมูเคช สิงห์ ได้เดินหน้าเพื่อยื้อชีวิตต่อไปด้วยการยื่นขออภัยโทษจากประธานาธิบดีอินเดีย แต่ล่าสุด ประธานาธิบดีราม นาถ โกวินท์ ได้ปฏิเสธคำร้องดังกล่าว โดยการประหารชีวิตจะมีขึ้นในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.00. ด้วยการแขวนคอ 

ก่อนหน้านี้นายมูเคช สิงห์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC ในเชิงระบุว่าผู้หญิงควรจะต้องรับผิดชอบต่อเหตุข่มขืนมากกว่าผู้ชาย ผู้หญิงที่ดีไม่ควรจะออกมาเที่ยวในเวลาสามทุ่ม พวกเขามีสิทธิ์ที่จะสั่งสอนผู้หญิงเหล่านี้ ด้วยสีหน้าไม่สะทกท้านและสำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองก่อ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ