TNN online 'ไมเคิล บลูมเบิร์ก'ลั่น! พร้อมทุ่มเงินโค่น 'โดนัลด์ ทรัมป์'

TNN ONLINE

World

'ไมเคิล บลูมเบิร์ก'ลั่น! พร้อมทุ่มเงินโค่น 'โดนัลด์ ทรัมป์'

'ไมเคิล บลูมเบิร์ก'ลั่น! พร้อมทุ่มเงินโค่น 'โดนัลด์ ทรัมป์'

'ไมเคิล บลูมเบิร์ก' เศรษฐีชิงผู้นำสหรัฐฯ ประกาศพร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อล้ม 'โดนัลด์ ทรัมป์'

วันนี้( 12 ม.ค.63) นายไมเคิล  บลูมเบิร์ก  ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า พร้อมใช้ทรัพย์สินจำนวนมหาศาลเพื่อโค่นล้มประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากทำเนียบขาวในปี 2563  และปฏิเสธเสียงวิจารณ์ของคู่แข่งภายในพรรคเดโมแครตว่า เขาพยายามใช้เงินซื้อการเลือกตั้งสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ไมเคิล บลูมเบิร์ก ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกันที่ร่ำรวยเป็นลำดับที่ 8 จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์ บอกว่า ตนมีโอกาสดีที่จะล้มโดนัลด์ ทรัมป์และทุ่มเงินเพื่อโฆษณาหาเสียง นับตั้งแต่ตนประกาศลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และเป้าหมายอันดับ 1 คือ กำจัดโดนัลด์ ทรัมป์

ไมเคิล บลูมเบิร์ก บอกด้วยว่า ตนมั่นใจว่ามีโอกาสที่จะชนะโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมให้คำมั่นว่า จะส่งเสริมระบบประกันสุขภาพ  การต่อสู้กับโลกร้อน และควบคุมการใช้อาวุธปืนอย่างเข้มงวดเพื่อลดความรุนแรง  

สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันซูเปอร์โบวล์ปีนี้ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริด้านั้น ทั้งโดนัลด์ ทรัมป์และไมเคิล  บลูมเบิร์ก มีแผนโฆษณาหาเสียงออกอากาศเป็นเวลา 60 วินาที  เนื่องจากซูเปอร์โบวล์ เป็นรายการกีฬาที่มีผู้ชมจำนวนมหาศาล

ด้าน ทีมหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ จ่ายเงินค่าโฆษณาหาเสียง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 300 ล้านบาท  ขณะที่การแข่งขันซูเปอร์โบวล์ปีที่แล้ว มีผู้ชมเกือบ 100 ล้านคน  

สำหรับไมเคิล  บลูมเบิร์ก มีความนิยมอยู่อันดับ 5  ตามหลังโจ ไบเดน , เบอร์นี แซนเดอร์ส , วอร์เรน และพีท บุดดิเจช



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง