TNN online 'ควีนเอลิซาเบธ' สั่งราชวงศ์ชั้นสูงประชุมด่วนปม'เจ้าชายแฮร์รี'

TNN ONLINE

World

'ควีนเอลิซาเบธ' สั่งราชวงศ์ชั้นสูงประชุมด่วนปม'เจ้าชายแฮร์รี'

'ควีนเอลิซาเบธ' สั่งราชวงศ์ชั้นสูงประชุมด่วนปม'เจ้าชายแฮร์รี'

'ควีนเอลิซาเบธ' ทรงมีพระกระแสรับสั่งประชุมฉุกเฉิน หลัง 'เจ้าชายแฮร์รี - เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์' ประกาศลดบทบาทในราชวงศ์

วันนี้( 12 ม.ค.63) สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงมีพระกระแสรับสั่งให้มีการประชุมฉุกเฉิน หลังจาก เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ออกแถลงการณ์ลดบทบาทการเป็นราชวงศ์ชั้นสูงของอังกฤษ 

โดยการประชุมครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ 4 พระองค์จะประชุมร่วมกัน หลังจากเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ออกแถลงการณ์ลดบทบาท ประกอบด้วย  สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ,เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ , เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี เป็นการหารือถึงข้อเสนอที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะขอดำเนินชีวิตตามเป้าหมายที่ 2 พระองค์วางไว้หลังลดบทบาทการเป็นเชื้อพระวงศ์

การประชุมหารือครั้งนี้จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้(13 ม.ค.) ที่ตำหนักซานดริงแฮม (Sandringham estate)ในนอร์ฟอล์ค (Norfolk) โดยสื่ออังกฤษรายงานว่า เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ที่ในเวลานี้อยู่ในแคนาดาคาดว่าน่าจะเข้าร่วมการประชุมผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางอาชีพการทำงานและบทบาทในราชวงศ์นั้นจำเป็นต้องมีการหารือที่ซับซ้อนและเคร่งเครียด 

ขณะที่สื่อดังอังกฤษ ทั้งเว็บไซต์ เดลี่เมล และ เดอะ ซัน เปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ทรงเปิดพระทัยถึงความรู้สึกว่า พระองค์ไม่สามารถที่จะ‘กอดคอ’พระอนุชา เจ้าชายแฮร์รี่ได้อีกต่อไปแล้ว และพระองค์รู้สึกเสียพระทัยที่เกิดความแตกร้าวในความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับพระอนุชาที่ทรงเคยรักใคร่ผูกพันกันมาอย่างยิ่ง แต่ทรงหวังว่าวันหนึ่งข้างหน้า ทุกคนจะกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เจ้าชายแฮร์รี"ประกาศถอยห่างจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูง

“ควีนเอลิซาเบธ”ทรงไม่พอพระทัย “เจ้าชายแฮรี่”ขอถอยจากสมาชิกราชวงศ์

ควีนเอลิซาเบธทรงสั่งให้ปรับความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง