TNN online ควีนเอลิซาเบธทรงสั่งให้ปรับความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

TNN ONLINE

World

ควีนเอลิซาเบธทรงสั่งให้ปรับความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

ควีนเอลิซาเบธทรงสั่งให้ปรับความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเรียกร้องให้ทำความเข้าใจกับเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล พระชายา เพื่อแก้ปัญหาหลังทั้ง 2 พระองค์ประกาศลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงลง

วันนี้ ( 10 ม.ค. 63 )สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงให้เจ้าหน้าที่ประสานงานกับเจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล พระชายา เพื่อหาแนวทางปรับความเข้าใจแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ หลังจากดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ประกาศลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงลงนิโคลัส วิทเชลล์ ผู้สื่อข่าวสายราชวังของบีบีซี รายงานว่า ควีนเอลิซาเบธทรงติดต่อหารือกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ มกุฏราชกุมาร และเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเครมบริดจ์แล้วเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งทุกพระองค์ก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ระดับสูงประสานงานกับดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์และทางรัฐบาลด้วย

บรรดาพระราชวงศ์อังกฤษต่างรู้สึกผิดหวัง เสียพระทัยและเจ็บปวดกับแถลงการณ์ที่ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ทรงประกาศลดบทบาทในฐานะพระราชวงศ์ชั้นสูงลง โดยที่ทั้งสองพระองค์ไม่ได้หารือเรื่องนี้กับพระบรมวงศ์พระองค์ใดมาก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮมถูกปิดบัง ไม่ให้ล่วงรู้ถึงการตัดสินพระทัยดังกล่าวของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ซึ่งการกระทำเช่นนี้อาจสร้างรอยร้าวอันใหญ่หลวงระหว่างทั้งสองพระองค์กับเหล่าพระบรมวงศานุวงศ์ขึ้นได้

ส่วนโฆษกหญิงของสำนักพระราชวังผู้หนึ่ง ระบุด้วยว่า ยังจะต้องมีการหารือ "ในรายละเอียดที่ยุ่งยากซับซ้อน" เกี่ยวกับบทบาทฐานะในอนาคตของทั้งสองพระองค์ต่อไป ซึ่งการเจรจาดังกล่าวขณะนี้ยังอยู่ในขั้นเริ่มแรกเท่านั้น

แถลงการณ์ของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ซึ่งประกาศออกมาเมื่อวันพุธที่ 8 ม.ค. ระบุว่า ทรงปรารถนาจะลดบทบาทในการเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูงลง และจะทำงานเลี้ยงชีพเยี่ยงสามัญชนทั่วไปเพื่อให้มีอิสระทางการเงิน ทั้งสองพระองค์ยังตรัสว่าจะทรงแบ่งเวลาการใช้ชีวิตครอบครัว โดยมีแผนจะประทับทั้งในสหราชอาณาจักรและภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพื่อให้เกิด "สมดุลทางภูมิศาสตร์" ที่เหมาะสมในการเลี้ยงดูพระโอรส และจะไม่ละทิ้งภาระหน้าที่ซึ่งทรงมีต่อสมเด็จพระราชินีนาถฯ ประเทศเครือจักรภพ และองค์กรที่อยู่ภายใต้พระอุปถัมภ์มาก่อน

ด้านพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง “มาดาม ทุสโซด์” ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ ก็ได้ทำการเคลื่อนย้ายหุ่นของเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 ของราชวงศ์อังกฤษ และเมแกน มาร์เคิล พระชายา อดีตนักแสดงชื่อดังชาวอเมริกัน จากที่ตั้งแสดง ในโซนสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ ไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจาก ทั้ง 2 พระองค์ สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก ด้วยการประกาศลดบทบาทในการเป็นพระราชวงศ์ชั้นสูงลง

ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดาม ทุสโซด์ ซึ่งมีหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า 250 ชิ้น แถลงว่า จะต้องแยกหุ่นของทั้ง 2 พระองค์ออกจากส่วนที่เป็นสมาชิกราชวงศ์ ที่ประกอบด้วยควีนเอลิซาเบธ, เจ้าชายฟิลิป, เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดิลตัน พระชายา

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง